Học tập, làm theo bác tại TX.Tân Uyên: Đi vào thực tế

Cập nhật: 24-05-2019 | 07:58:46

 “Đi vào thực tế, các cấp ủy chọn những nội dung mang tính đột phá, những vấn đề người dân quan tâm để giải quyết; tổ chức Đảng chọn những mô hình đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân để thực hiện... nên tạo được sự đồng thuận trong nhân dân”- Đây cũng chính là kết quả thiết thực sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở TX.Tân Uyên.

 Mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” ở phường Khánh Bình đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn Ảnh: T.THẢO

 Từ những mô hình hiệu quả

Một trong những mô hình hiệu quả, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn liền với đời sống người dân, chính là mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Có thể nói, chính mô hình này đã mang lại một diện mạo mới, màu sắc mới cho một địa phương mới chuyển mình từ xã lên phường như Khánh Bình.

Chia sẻ về mô hình này, ông Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình, cho biết: “Chuyện đơn giản lắm! Khi Đảng ủy ngồi tính toán chọn mô hình “Làm theo Bác” cho phù hợp với tình hình địa phương, chúng tôi thấy, mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” là hợp lý nhất vì nó đang là nhu cầu bức thiết của người dân. Bởi trên địa bàn phường có trên 300 doanh nghiệp đang hoạt động. Công nghiệp phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh đã thu hút một lượng lớn người dân từ các tỉnh, thành khác đến làm ăn, sinh sống. Thời gian qua, chính quyền địa phương và các ngành, các cấp đã luôn nỗ lực để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhưng tình hình vẫn còn rất phức tạp. Nhiều tuyến đường ban đêm, công nhân tăng ca về thường không dám đi riêng lẻ vì sợ cướp giật. Mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” ra đời từ đó”.

Từ tuyến đường liên khu KB05 làm điểm ban đầu, đến nay tại phường Khánh Bình đã có thêm các tuyến đường ĐX có hệ thống chiếu sáng; riêng tại khu phố Khánh Vân đã “về đích” trong thực hiện mô hình này. “Đèn sáng, các đối tượng xấu sẽ khó hoạt động, không dám manh động. Đồng thời, mô hình này cũng sẽ góp phần tạo mỹ quan đô thị, thuận lợi cho việc đi lại vào ban đêm của người dân”, ông Nguyễn Văn Thương chia sẻ về hiệu quả của mô hình.

Cùng với mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm”, tại TX.Tân Uyên, mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” với những cách làm hay đã được dân đồng tình. “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn) và “3 thể hiện” (tôn trọng - sự tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh - bao hàm cả ý nghĩa lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc; gần gũi - giải quyết công việc nhanh, không quan cách, khó chịu) là những gì người dân cảm nhận được rõ nét hơn từ khi TX.Tân Uyên triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”. Những người dân khi tìm đến chính quyền đều có chung cảm nhận: Khác trước rất nhiều, từ cơ sở vật chất đến con người, tác phong, thái độ phục vụ…

Đặc biệt, để có thể nắm bắt tình hình, giải quyết những vấn đề người dân bức xúc, lãnh đạo TX.Tân Uyên còn trực tiếp đối thoại với dân. Qua đó, nhiều vấn đề bức xúc được giải quyết, nhiều ý kiến tâm huyết được chia sẻ để xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng phát triển.

Thấm sâu hơn nữa

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thị ủy Tân Uyên, cho biết Ban Thường vụ Thị ủy và các cấp ủy Đảng đã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, đồng thời nghiêm túc triển khai các chuyên đề hàng năm sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả tích cực. Thời gian tới, cấp ủy các cơ sở Đảng tập trung quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức phù hợp để những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu hơn nữa vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Trí, việc xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và theo Bác không chỉ có ý nghĩa động viên, cổ vũ các tấm gương “người tốt, việc tốt” mà đây chính là thực tiễn sinh động để Chỉ thị 05-CT/TW đi vào cuộc sống. Đây cũng là một giải pháp để tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy vai trò tự giác của mỗi cá nhân và sự giám sát của cấp ủy trong tổ chức thực hiện các nội dung chuẩn mực đạo đức; thực hiện nghiêm quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt yêu cầu “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực học tập, noi theo”, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên