Hội Chữ thập đỏ phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Lấy công tác xã hội làm trọng tâm

Cập nhật: 18-09-2017 | 07:50:15

Với nhiệm vụ trọng tâm là vận động, tương trợ, cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thạnh Phước đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở hội, góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

 

 Hội CTĐ phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên phối hợp tổ chức trao nhà CTĐ cho người nghèo. Ảnh: K.A

 Hội CTĐ phường Thạnh Phước hiện có hơn 200 hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội. Lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái, huy động hiệu quả các nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, Hội CTĐ phường đã tổ chức được 55 buổi tuyên truyền trong cán bộ, hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lịch sử truyền thống của Hội CTĐ Việt Nam, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... thu hút được 1.540 lượt người tham gia. Ngoài ra, hội còn cử 25 lượt cán bộ dự các lớp tập huấn ở tuyến thị xã, tỉnh nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cũng như năng lực công tác để áp dụng vào thực tế.

Các phong trào cứu trợ nhân đạo được Hội CTĐ phường triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao như phong trào “Tết vì người nghèo”, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo”... Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, Hội CTĐ phường đã trao tặng cho người nghèo 911 phần quà trong các dịp lễ, tết; giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam 325 phần quà. Hội còn giúp 415 lượt học sinh thuộc diện hộ nghèo và học sinh khuyết tật các vật dụng cần thiết như quần áo, tập vở chi phí cho việc học tập, với tổng số tiền hơn 75 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em đến trường.

Trong năm 2016, Hội CTĐ phường đã phối hợp với các cấp, ngành xây dựng và bàn giao 2 căn nhà CTĐ cho hộ nghèo thuộc diện gặp khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí 85 triệu đồng. Hội đã vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn phường được 1.500kg gạo, trị giá 15 triệu đồng để giúp đỡ cho các gia đình khó khăn. Song song đó, Hội CTĐ phường cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các hội viên duy trì việc cung cấp thuốc nam cho 2 tổ đông y; khám và cấp thuốc miễn phí cho 7.116 lượt người nghèo bằng phương pháp đông, tây y kết hợp, với số tiền 204 triệu đồng; phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, phòng chống HIV/AIDS. Trong phong trào hiến máu tình nguyện, liên tục trong 5 năm liền, phường Thạnh Phước đều hoàn thành các chỉ tiêu của thị xã. Qua 5 lần tổ chức hiến máu tình nguyện, toàn phường có 101 lượt người tham gia hiến máu, trong đó có nhiều người đã hiến máu từ 2 - 3 lần.

Những hoạt động trong công tác từ thiện, nhân đạo của Hội CTĐ phường Thạnh Phước góp phần làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương và các gia đình nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo tại địa phương. Ông Trần Văn Út, Chủ tịch Hội CTĐ phường Thạnh Phước chia sẻ: “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào CTĐ trong tình hình mới; gương mẫu đi đầu trong các phong trào, mỗi cán bộ, hội viên phải gắn với một địa chỉ nhân đạo. Hội sẽ tổ chức các cuộc vận động nhân đạo, bảo đảm việc trợ giúp cho đối tượng đúng, kịp thời không để sai sót”.

 KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên