Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:31:41

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức sơ kết hoạt động hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội CCB từ huyện đến xã luôn thể hiện vai trò tiên phong trong các phong trào; phối hợp thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các cấp hội đã vận động xây dựng quỹ giúp cho hội viên vay vốn; vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng cây, con giống; phối hợp xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội; tổ chức thăm và tặng quà cho hội viên khó khăn... Ngoài ra, các cấp hội còn tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình hội viên đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông nông thôn; duy trì các mô hình “Xây dựng quỹ khuyến học”, “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tổ an ninh tự quản và an ninh trật tự”, “Tấm lòng vàng”.

Công tác xây dựng tổ chức hội cũng được các cấp hội từ huyện đến cơ sở quan tâm. Đến nay, toàn huyện hiện có 11 cơ sở hội, với tổng số 914 hội viên, chất lượng nội dung sinh hoạt ở chi hội không ngừng được cải tiến nâng cao. Hội CCB huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức thành công đại hội CCB các xã và tổ chức thành công Đại hội CCB huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; động viên cán bộ; tiếp tục tổ chức cho cán bộ hội viên học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các mô hình thiết thực; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào, chung tay xây dựng nông thôn mới.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên