Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một: Tập trung chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Cập nhật: 11-04-2017 | 08:35:27

Thiết thực chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, thời gian qua, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tập trung chỉ đạo các cơ sở hội chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức đại hội cơ sở và tiến hành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tới toàn thể cán bộ, hội viên.

Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong ảnh: Hội viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một tổ chức làm báo tường tuyên truyền về đại hội Ảnh: H.P

Để chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Hội CCB các cấp, tiến tới Đại hội Hội CCB tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam, Ban Chấp hành Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã nắm vững các nội dung về công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, tích cực của cơ quan trong quá trình triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Đức Mưu, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và toàn diện của cán bộ, hội viên, động viên các thế hệ CCB trong toàn thành phố giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, các cấp hội cơ sở luôn ý thức trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên, làm tốt công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, trang trí cùng các bước điều hành đại hội. Đến nay, về cơ bản công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội CCB cấp thành phố đã chuẩn bị xong”.

Hội CCB thành phố cũng chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Công tác giới thiệu nhân sự vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 chặt chẽ, bảo đảm đủ các tiêu chuẩn cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, trình độ và năng lực; được sự thống nhất của cấp ủy địa phương và cán bộ, hội viên đồng thuận, tín nhiệm cao. Đây được xem là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thành công của đại hội. Ngoài ra, Hội CCB các cấp trên địa bàn thành phố còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động gia đình và hội viên hội CCB và nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập công tác, cũng như sản xuất, kinh doanh đạt nhiều kết quả tốt để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, tiến tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã có 13/15 cơ sở hội CCB tổ chức đại hội thành công. Các đại hội được tiến hành theo đúng kế hoạch, đúng nguyên tắc, thể lệ, nội quy và quy chế của hội, bảo đảm chất lượng, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ, vai trò và quyền lợi của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội, góp phần vào thành công của đại hội.

Hướng về Đại hội đại biểu Hội CCB các cấp, thời gian qua, các công trình thi đua đã được các cấp cơ sở hội CCB triển khai một cách sáng tạo nhằm gắn các phong trào thi đua với hoạt động chuyên môn của hội. Vì thế, mỗi khi phong trào được các cấp hội phát động, đông đảo cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn thành phố tham gia rất tích cực. Phát động đợt thi đua trong toàn hội lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như làm báo tường, báo ảnh; tổ chức liên hoan giao lưu văn nghệ vào các dịp lễ; tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Trong thời gian tới, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho Đại hội Hội CCB các cấp; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như tổ chức thi báo tường trong tháng 4; tổ chức hội diễn liên hoan tiếng hát CCB vào tháng 5... Hội cũng tập trung thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa -văn minh đô thị” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; đăng ký quản lý và bảo dưỡng các công trình xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông; tiếp tục triển khai tới các hội viên về việc tham gia đóng góp văn kiện Đại hội CCB cấp trên; đóng góp vào bản dự thảo, sửa đổi điều lệ Hội CCB Việt Nam. Theo dự kiến, Đại hội Hội CCB TP.Thủ Dầu Một sẽ diễn ra trong tháng 6 tới đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã có 13/15 cơ sở hội CCB tổ chức đại hội thành công. Các đại hội được tiến hành theo đúng kế hoạch, đúng nguyên tắc, thể lệ, nội quy và quy chế của hội, bảo đảm chất lượng, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên