Hội cựu chiến binh Tx.Thuận An: Chung tay xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 04-01-2018 | 08:17:30

Bằng sự đoàn kết, nỗ lực tiên phong, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Thuận An đã gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, Hội CCB TX.Thuận An còn có nhiều hoạt động thiết thực chung tay xây dựng TX.Thuận An trở thành đô thị văn minh hiện đại.

 

Hội viên Hội CCB TX.Thuận An tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, tạo dựng mỹ quan đô thị. Ảnh: H.P

 Hội CCB TX.Thuận An hiện có 13 cơ sở hội với tổng số hơn 1.830 hội viên. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua các hội viên đã tham gia tích cực và có hiệu quả các phong trào tại khu dân cư như dọn dẹp vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, vận động, tuyên truyền bà con lối xóm thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Mặc dù tuổi đã cao nhưng những CCB trên địa bàn TX.Thuận An luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết với các phong trào xã hội. Đặc biệt là trong các hoạt động vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan xây dựng văn minh đô thị.

Cụ thể, hội đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong việc tuyên truyền hội viên và nhân dân đăng ký thực hiện nếp sống văn minh đô thị; hội viên và gia đình hội viên không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; đăng ký chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Hàng năm, hội có từ 95% gia đình CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa; phối hợp tổ chức ra quân thực hiện mô hình tuyến đường văn minh đô thị; dọn dẹp vệ sinh thu gom rác, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, đậu phương tiện đúng nơi quy định…

Với phương châm tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và tự giác chấp hành, Hội CCB TX.Thuận An tham gia công tác quản lý đô thị, giữ gìn an ninh trật tự đã góp phần nâng cao nhận thức người dân. Nhiều hộ gia đình đã tự giác chấp hành như không lấn chiếm vỉa hè lòng đường trên các tuyến đường tự quản, không tùy tiện đặt biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, đổ nước thải, rác thải gây mất vệ sinh môi trường được hạn chế; người dân tham gia giao thông đã có ý thức chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An cho biết: “Hiện Hội CCB TX.Thuận An đang đảm nhận 18 tuyến đường văn minh. Hàng tháng, hội phát động tới Hội CCB cấp xã, phường thường xuyên ra quân làm vệ sinh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường và vận động nhân cùng tham gia thực hiện. Từ đó, bộ mặt đô thị trên các tuyến đường này từng bước khang trang, sạch đẹp. Ngoài ra, hội còn vận động hội viên nghiêm túc chấp hành các quy định về trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh tại địa bàn dân cư”. Còn ông Huỳnh Văn Trung, hội viên CCB tại khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm chia sẻ: “Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại là việc làm thiết thực, cần thiết và rất cấp bách hiện nay. Bởi vì, quê hương Thuận An đang thay đổi từng ngày, đường sá ngày càng khang trang. Do đó, bản thân gia đình tôi cũng như các hội viên CCB khác phải chung sức góp phần cùng xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn cảnh quan môi trường để làm cho phường Bình Nhâm nói riêng và TX.Thuận An nói chung ngày càng khang trang, sạch đẹp”.

Cùng với các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, Hội CCB TX.Thuận An còn phối hợp và đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chương trình quốc gia về phòng, chống tội phạm, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, phong trào “CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi” đã tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, không cam chịu nghèo đói vượt khó đi lên, khơi dậy tiềm năng, phát huy mọi nguồn lực giúp nhau cải thiện đời sống trong các hội viên. Thông qua hoạt động giúp nhau làm kinh tế, tỷ lệ hội viên có thu nhập ở mức khá, giàu ngày càng tăng lên. Có thể nói, phát huy bản chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, các hội viên Hội CCB TX.Thuận An đã luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, có những đóng góp thiết thực vào việc xây dựng đô thị Thuận An văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên