Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh: Vì nghĩa tình đồng đội

Cập nhật: 20-07-2017 | 09:34:06

Hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” thời gian qua được các cấp Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh duy trì và thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp nhiều cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà cho các hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dầu Tiếng Ảnh: H.P

Chiến tranh đã lùi xa, trong cuộc sống thời bình, các thế hệ TNXP vẫn luôn kề vai, sát cánh bên nhau trên mọi trận tuyến. Với tinh thần “Lúc trẻ xông pha, về già mẫu mực”, thời gian qua các tổ chức hội cơ sở luôn gương mẫu trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội, từ đó giúp đỡ các hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống như đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ hội viên khó khăn; phối hợp các ban, ngành liên quan giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP...

Bà Vũ Thanh Phương, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết: “Với nỗ lực và quyết tâm chăm lo cho toàn thể hội viên, kể từ khi thành lập, Hội Cựu TNXP tỉnh luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, kêu gọi hội viên đóng góp; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho nhiều hội viên. Ðây thực sự là những món quà vô cùng quý giá, ý nghĩa, tạo động lực giúp các cựu TNXP ổn định cuộc sống”. Hòa trong không khí đầy cảm xúc của những ngày tháng 7 tri ân, chúng tôi có dịp được tham gia cùng đoàn của Hội Cựu TNXP tỉnh đi tặng quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các hội viên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Đây là dịp để các hội viên TNXP gặp mặt anh em, đồng đội một thời vào sinh ra tử, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm những ngày tháng hào hùng, vượt mưa bom, bão đạn để phá đá mở đường. Không chỉ được gặp mặt, các hội viện cựu TNXP còn được tặng quà và được đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Medic Bình Dương khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Ông Võ Văn Bịch, cựu TNXP ở xã Thanh An chia sẻ: “Tôi thật sự rất xúc động và cảm ơn Hội Cựu TNXP tỉnh đã có những việc làm rất ý nghĩa. Chúng tôi được gặp lại anh em đồng đội ở đây, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đạn bom một thời, được quan tâm chăm lo sức khỏe khi về già, rồi còn được nhận những phần quà ý nghĩa. Tuy giá trị những phần quà không lớn nhưng đó là niềm an ủi, động viên tinh thần cho chúng tôi. Mong rằng, hội sẽ có nhiều hoạt động như thế này để cựu TNXP có dịp được gặp lại nhau nhiều hơn nữa…”.

Hoạt động phối hợp khám chữa bệnh, phát quà như trên chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức chăm lo cho các hội viên. Hội cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn, giúp nhau về vốn, con giống, kinh nghiệm phát triển kinh tế; quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP… Theo đó, từ đầu năm 2017 đến nay, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Cựu TNXP tỉnh cùng các địa phương đã vận động, tặng quà và khám chữa bệnh cho cựu TNXP; phối hợp với các tổ chức từ thiện tại TP.Thủ Dầu Một tặng 180 phần quà cho các hội viên cựu TNXP ở huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một với tổng kinh phí 227 triệu đồng; vận động đóng góp Quỹ nghĩa tình đồng đội được hơn 500 triệu đồng dùng để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng đang vận động xây nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Hội Cựu TNXP tại huyện Phú Giáo…

 Bằng những việc làm ý nghĩa và thiết thực, Hội Cựu TNXP tỉnh đã thực sự trở thành ngôi nhà chung ấm tình đồng đội; góp phần phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cựu TNXP, không chỉ anh dũng, đoàn kết, kiên cường trong thời chiến mà còn giúp nhau vươn lên trong thời bình để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. “Trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP tỉnh sẽ tiếp tục có thêm sự hỗ trợ để các hội viên có điều kiện tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, bà Vũ Thanh Phương cho biết thêm.

Từ đầu năm 2017 đến nay, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Cựu TNXP tỉnh cùng các địa phương đã vận động, tặng quà và khám chữa bệnh cho các cựu TNXP; phối hợp với các tổ chức từ thiện tại TP.Thủ Dầu Một tặng 180 phần quà cho các hội viên cựu TNXP ở huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một với tổng kinh phí 227 triệu đồng; vận động đóng góp Quỹ nghĩa tình đồng đội được hơn 500 triệu đồng dùng để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên