Hội đồng Đội tỉnh: Tăng cường hoạt động giáo dục cho học sinh

Cập nhật: 17-11-2018 | 10:51:16

Thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tăng cường, cụ thể hóa các phong trào giáo dục học sinh ở các trường học. Những phong trào này được Hội đồng Đội cơ sở tổ chức thành những hoạt động giáo dục mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác chăm lo, rèn luyện đội viên, học sinh.


Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường và trang bị kỹ năng cho các em học sinh

Chú trọng giáo dục truyền thống

Trong công tác giáo dục, các cơ sở Đội trên địa bàn tỉnh đã xác định phong trào học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy làm nội dung xuyên suốt để tổ chức các mô hình thực tiễn. Điển hình như Hội đồng Đội TX.Thuận An với “Mỗi tuần một câu chuyện làm theo lời Bác”, Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên xây dựng chuyên mục kể chuyện Bác Hồ trong chương trình phát thanh măng non cấp huyện. Ngoài ra, Hội đồng Đội các cơ sở còn thực hiện mô hình “Trang bị ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình đoàn viên, hội viên, đội viên”, tổ chức các diễn đàn “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, chiếu phim về tư liệu Bác Hồ ở liên đội và các lớp học tình thương... Cùng với đó, các tổ chức Đội cơ sở tiếp tục duy trì, nhân rộng và thực hiện tốt các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Trần Quốc Toản”. Qua đó, liên đội các trường phối hợp Hội đồng Đội các xã tổ chức các buổi chăm sóc, làm đẹp các nghĩa trang liệt sĩ; giúp đỡ và trao quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, neo đơn...

Đặc biệt, trong năm học 2017-2018, Hội đồng Đội tỉnh đã thực hiện công trình măng non biên tập và phát hành tái bản 1.000 quyển sách “Địa chỉ đỏ dành cho thiếu nhi Bình Dương”. Công trình là một hoạt động ý nghĩa, góp phần giới thiệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn tỉnh đến với thanh thiếu nhi, tạo điều kiện thuận lợi cho các liên đội, Hội đồng Đội các cấp có thông tin, tư liệu trong quá trình xây dựng các chương trình, hoạt động giáo dục truyền thống dân tộc, lý tưởng cách mạng... Sách đã được trao tặng cho Hội đồng Đội các cấp và 236 liên đội để trang bị trong tủ sách “Kim đồng” của đơn vị.

Xây dựng trường học thân thiện

Xây dựng tình bạn đẹp - phòng chống bạo lực học đường và trang bị nhiều kỹ năng thực hành xã hội là một sinh hoạt chuyên đề được Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các cơ sở Đội đẩy mạnh tuyên truyền trong trường học. Năm 2018, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức khởi động điểm các hoạt động sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường và phòng chống xâm hại trẻ em” tại 2 trường học ở huyện Phú Giáo và TX.Dĩ An. Theo hướng dẫn của Hội đồng Đội tỉnh, đồng loạt các chi đội, liên đội trong toàn tỉnh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đội đối với việc xây dựng trường học thân thiện và trang bị kỹ năng cần thiết cho các em.

Tiêu biểu là Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã phối hợp tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường, lòng hiếu thảo, vượt khó vươn lên trong học tập, phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích ở các liên đội trên địa bàn thị xã, thu hút hàng ngàn học sinh ở các trường tham gia. Qua đó, giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực, biết gắn kết, yêu thương, tạo những thói quen có ích trong cuộc sống, sinh hoạt cộng đồng và trong học tập. Các buổi sinh hoạt chuyên đề đều diễn ra trong không khí vui tươi, hấp dẫn, bảo đảm việc chuyển tải về ý nghĩa, nội dung, thu hút các em đội viên lắng nghe và nắm bắt tâm lý học sinh của giáo viên, những người phụ trách.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên