Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Hòa: Làm theo lời Bác

Cập nhật: 17-11-2014 | 08:14:38

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo có nhiều cách làm sáng tạo, đưa việc “học tập”, “làm theo” ngày càng lan tỏa...

 Hội LHPN xã Phước Hòa trao học bổng hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học

Hội LHPN xã Phước Hòa hiện có khoảng 1.650 hội viên, sinh hoạt trong 7 chi hội. Xác định tuyên truyền là công tác trọng tâm trong học tập và làm theo Bác, hội đã tập trung quán triệt đến từng chi hội nội dung chuyên đề năm 2014 gắn với phong trào thi đua cụ thể như phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Hàng năm, Hội LHPN xã yêu cầu các chi hội chú trọng việc cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với mỗi cán bộ, hội viên gắn với thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, bên cạnh thực hiện 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm của hội. Trong năm 2014, thực hiện đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, 100% chi hội trên địa bàn xã đã vận động hội viên tham gia thực hành tiết kiệm với số tiền 69.500.000 đồng; xét hỗ trợ cho 36 trường hợp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Chị Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hòa cho biết, bên cạnh thi đua thực hành tiết kiệm làm theo Bác, bằng các hình thức xét vay các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cùng với nguồn vốn của hội, hội đã cho vay vốn, hỗ trợ con giống, thức ăn chăn nuôi các hội viên để phát triển chăn nuôi; tổ chức các lớp tập huấn về chăm sóc cây trồng, vật nuôi, chuyển giao công nghệ… giúp phụ nữ vươn lên làm kinh tế, thoát nghèo với tổng số tiền khoảng 572 triệu đồng. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong xã xây dựng nhiều mái ấm tình thương tặng cho các hội viên nghèo. Trong thời gian qua, hội đã trao tặng 2 căn nhà, trị giá mỗi căn gần 80 triệu đồng cho gia đình hộ Lưu Thị Hảo ở ấp 1B và gia đình hộ Lê Thị Rong ở ấp 1A…

Song song với phát huy hiệu quả các mô hình tiết kiệm, các cơ sở hội còn vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trích quỹ trao tặng cho học sinh nghèo hiếu học; thường xuyên hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn. Cũng trong năm 2014, Chi hội Phụ nữ ấp 1A đã trao 100 phần quà cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 25 triệu đồng; Chi hội ấp Đồng Chinh hàng tháng vận động các nhà hảo tâm khoảng 190kg gạo giúp cho 19 hội viên nghèo với số tiền gần 2,5 triệu đồng/ tháng, hỗ trợ giúp cho 3 cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền 210.000 đồng/tháng… “Những việc chúng tôi làm dù chưa lớn nhưng đã thể hiện rõ tinh thần học tập, làm theo Bác, qua đó hỗ trợ, động viên những trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống…”, chị Phương chia sẻ.

Từ những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc học tập và làm theo Bác của Hội LHPN xã Phước Hòa đã tạo nên chuyển biến mạnh, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn xã. Cũng từ những việc làm cụ thể này, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc.

THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên