Hội Liên hiệp thanh niên TX.Dĩ An: Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên

Cập nhật: 22-06-2019 | 09:01:15

Công tác hội và phong trào thanh niên tại TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2014-2019 có những bước chuyển biến tích cực; số lượng và chất lượng hội viên được nâng cao, vai trò xung kích của tổ chức hội thể hiện qua nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả trong việc phát triển kinh tế - chính trị - xã hội tại địa phương.

 Vì cuộc sống cộng đồng

5 năm qua, các cấp Hội LHTN trên địa bàn thị xã đã tổ chức 75 chương trình sân chơi cuối tuần ở các chi hội thanh niên công nhân (TNCN), khu vực công cộng; giới thiệu việc làm, nhà trọ giá rẻ cho TNCN, sinh viên sống trên địa bàn thị xã. Ủy ban hội thị xã phát động hội viên, thanh niên tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện” với 2.558 đơn vị máu thu được và hỗ trợ hoạt động chăm lo cho các em lớp học tình thương, chăm lo TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là Hội LHTN thị xã đã tham mưu trao 24 suất hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê với tổng trị giá 24 triệu đồng, bàn giao 7 căn nhà nhân ái cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 490 triệu đồng, tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hơn 2.000 người dân.


Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội xác định nhiệm vụ trọng tâm là mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn

Chị Lê Trung Hiếu, một người lao động tại phường Tân Bình, tâm sự: “Các công trình phúc lợi xã hội của Hội LHTN thị xã trong thời gian qua được khai thác sử dụng có hiệu quả đã góp phần chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên thanh niên và người dân; đặc biệt là đối tượng TNCN trên địa bàn thị xã đã được quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần với những họat động như: Hành trình kết nối TNCN, mâm cơm ngày tết được công nhân yêu thích...”.

Những công trình thiết thực, ý nghĩa và lợi ích cụ thể được Hội LHTN TX.Dĩ An thực hiện trong thời gian tới là: Tặng 1.000 đầu sách kỹ năng, sách khởi nghiệp cho hội viên thanh niên; xây dựng 1 công viên thanh niên tại công viên Đề pô xe lửa Dĩ An; thực hiện 7 tuyến dường “Ánh sáng đô thị” chỉnh trang, duy trì trồng hoa dọc tuyến đường sắt trên địa bàn thị xã; tặng 100 suất bảo hiểm y tế cho 100 con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn...

Nhằm phát động chương trình “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên”, Hội LHTN thị xã đã triển khai thông qua kệ sách thanh niên, bảng tin thanh niên tại các khu trọ kiểu mẫu, chi hội TNCN. Hội còn phối hợp với Thư viện thị xã mang sách đến tận thanh niên thông qua các hoạt động của hội. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, toàn hội phát triển được 24 chi hội TNCN; thành lập 3 khu nhà trọ kiểu mẫu tại phường Dĩ An, phường Tân Bình; vận động xây dựng và lắp đặt các thiết chếvăn hóa, thể dục thể thao đã đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trílành mạnh, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN nhàtrọ. Anh Arifin, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên dân tộc xa quê ở phường Dĩ An, nói: “Công nhân xa quê là đối tượng có nhiều khó khăn. Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Hội đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều cho công nhân xa quê. Tôi rất vui mừng khi tham gia chi hội và nhận được sự quan tâm từ tổ chức Hội LHTN tại địa phương”.

Tiếp tục phát triển

Với khẩu hiệu trong hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 là “Thanh niên TX.Dĩ An - bản lĩnh, sáng tạo - dám nghĩ, dám làm - Vì một đô thị văn minh, giàu đẹp”, Hội LHTN thị xã tập trung công tác giáo dục xây dựng lớp thanh niên “Trân trọng truyền thống”, “Vững trí lý luận”, “Tinh thông kỹ năng”, “Nâng cao trách nhiệm”. Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Thời gian tới, tổ chức Đoàn và Hội LHTN thị xã tiếp tục xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ở các khu vực tập trung địa bàn dân cư, khu vực nhà trọ, các cơ sở kinh tế, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, trường trung học phổ thông và thanh niên thuộc từng vùng miền của Tổ quốc… Đoàn, Hội cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện các chương trình, các cuộc vận động sát với nhu cầu phát triển của thanh niên; đổi mới phương thức lãnh đạo của hội, đa dạng các loại hình hoạt động, thông qua các phong trào thanh niên tình nguyện”.

Tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2019-2024 vừa được tổ chức, Hội LHTN thị xã đã đề ra chỉ tiêu phấn đầu cụ thể: Phát triển mới 15 chi hội và chi đoàn thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; 70 chi hội, câu lạc bộ, tổ đội, nhóm trong TNCN; xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu vận động thanh niên hiến 4.500 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho ít nhất 1.000 người; thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp thị xã; hỗ trợ 2 dự án khởi nghiệp.

100% cơ sởhội tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương, đẩy mạnh việc thành lập và củng cố câu lạc bộ “Vì bạn bè quanh ta”; 100% cơ sở hội tổ chức hoạt động “Mâm cơm ngày tết” cho TNCN ở lại đón tết tại quê hương Dĩ An; duy trì và phát huy mô hình “Hành trình kết nối TNCN”…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên