Hội Nông dân phường Tân Định, TX.Bến Cát: Lan tỏa phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 31-03-2017 | 16:59:58

Trong những năm qua, Hội Nông dân (ND) phường Tân Định, TX.Bến Cát đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (NDSXKDG). Phong trào đã thực sự tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên ND, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người ND trên địa bàn phường.

Phong trào NDSXKDG của Hội ND phường Tân Định, TX.Bến Cát phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa lớn. Trong ảnh: ND phường Tân Định thu hoạch rau màu Ảnh: H.P

NDSXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là một trong ba phong trào thi đua lớn, trọng tâm do Trung ương Hội ND Việt Nam phát động. Triển khai phong trào này, Hội ND phường Tân Định đã có nhiều cách làm hay, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, từ đó thu hút đông đảo ND tham gia. Sau một thời gian thực hiện, phong trào thi đua NDSXKDG, giúp nhau phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường ngày càng được nhân rộng, phát triển và mang lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội ND phường Tân Định, cho biết: “Hội luôn quan tâm khuyến khích ND áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chọn cây giống mới cho năng suất cao, trao đổi kinh nghiệm, tổ chức các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật. Vì vậy, thời gian qua phong trào NDSXKDG đã có sự chuyển biến vượt bậc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến là những tấm gương sáng của tinh thần lao động bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng và giúp đỡ người khác cùng vươn lên làm giàu”.

Để thúc đẩy phong trào NDSXKDG, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, những năm qua, Hội ND phường Tân Định luôn chú trọng công tác tuyên truyền. Đồng thời, các cơ sở hội đã bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra. Chính vì vậy, phong trào NDSXKDG tiếp tục được phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa lớn. Hàng năm, số lượng hội viên đạt danh hiệu NDSXKDG đều tăng.

Bên cạnh đó, hội thường xuyên phối hợp với ngành khuyến nông và các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật cho hội viên ND; chủ động liên kết, phối hợp với các công ty phân bón, giống cây trồng cung ứng phân bón, giống các loại, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất. Ngoài ra, hội còn làm tốt vai trò cầu nối giữa ngân hàng với hội viên ND, tạo điều kiện để bà con tiếp cận được nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất. Riêng trong năm 2016, hội đã tạo điều kiện, giúp cho 16 hộ vay với tổng số tiền giải ngân là 300 triệu đồng.

Thông qua phong trào và sự hỗ trợ của tổ chức hội ND, trên địa bàn phường Tân Định đã xuất hiện nhiều ND dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn thử nghiệm các giống cây, con mới, góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về lao động, đất đai. Điển hình như hội viên Nguyễn Tấn Kha ở khu phố 3 với mô hình chăn nuôi chim cút; hội viên Nguyễn Ngọc Dung ở khu phố 4 với mô hình trồng rau thủy canh…

Nhờ sự lan tỏa của phong trào NDSXKDG, năm 2016, phường Tân Định có 548 hội viên đạt danh hiệu NDSXKDG; trong đó cấp cơ sở là 518 hội viên, cấp thị xã là 21 hội viên và cấp tỉnh là 9 hội viên. Phong trào NDSXKDG cũng khuyến khích, động viên ND phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu vực nông thôn. Nhiều hộ ND không chỉ có kinh tế gia đình ổn định mà còn vươn lên làm giàu, giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức như vốn, cây con giống, bán chịu phân bón, chia sẻ kinh nghiệm… Ngoài ra, phong trào NDSXKDG của Hội ND phường Tân Định còn góp phần giúp hội viên ND thêm gắn bó, đoàn kết, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên