Hội nữ doanh nhân Bình Dương: Nối nhịp đôi bờ những chiếc cầu nhân ái

Cập nhật: 22-10-2018 | 07:47:15

Không chỉ là mái nhà chung tập hợp những người phụ nữ năng động, giỏi về quản lý kinh tế, điều hành sản xuất, kinh doanh, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương (NDNBD) còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái. Hướng về cộng đồng, những bước chân của các nữ doanh nhân đã đi đến khắp mọi nẻo đường trong và ngoài tỉnh để trao từng kg gạo, từng mái ấm tình thương và nối nhịp đôi bờ những chiếc cầu nhân ái…

 Hội NDNBD trao mái ấm tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Út, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. Ảnh: T.THẢO

 Năng động, sáng tạo, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh trên thị trường…, sự hiện diện của những bóng hồng trên thương trường đã góp phần không nhỏ để tạo nên những doanh nghiệp mạnh, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế của địa phương và đất nước... Đây là những câu chuyện thường được nhắc đến về các nữ doanh nhân trong Hội NDNBD. Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ tịch Hội NDNBD, chia sẻ: “Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, doanh nhân nữ không chỉ cần có niềm đam mê, quyết tâm và nghị lực mà phải chủ động học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng để tự khẳng định mình trên thương trường. Vì vậy, thời gian qua, Hội NDNBD đã chủ động làm tốt công tác thông tin, trang bị kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, giúp nữ doanh nghiệp tiếp cận và nghiên cứu áp dụng chiến lược kinh doanh hiệu quả, nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, xây dựng hình ảnh doanh nhân có bản sắc Việt Nam”.

Bên cạnh nhiệm vụ chính đó, hoạt động xã hội - từ thiện được các thành viên trong hội rất quan tâm. Với tấm lòng nhân hậu, các chị đã tìm đến tận nhà các hộ nghèo, người tàn tật cần giúp đỡ để tìm hiểu từng đối tượng, từ đó có cách giúp đỡ thiết thực nhất. Với các chị, việc chia sẻ khó khăn với người nghèo, tàn tật là niềm hạnh phúc lớn lao. Bà Vũ Kiều Nữ chia sẻ: “Năm 2018, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng các thành viên của hội đã tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện. Trong năm, các chị đăng ký ủng hộ cho Quỹ từ thiện của hội là 1,2 tỷ đồng nhưng đến những tháng cuối năm 2018, chị em đã đóng góp thực tế trên 2,1 tỷ đồng. Số tiền này dùng để xây mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, chăm sóc trẻ mồ côi và người tàn tật, hỗ trợ xây cầu đường cho các xã nghèo ở miền Tây… Và, trong kế hoạch năm 2019, hiện các thành viên đã đăng ký đóng góp Quỹ từ thiện với số tiền 1,8 tỷ đồng, chắc chắn cuối năm 2019, số tiền đóng góp sẽ cao hơn rất nhiều”.

Theo bà Vũ Kiều Nữ, điển hình trong công tác từ thiện - xã hội của Hội NDNBD là phong trào xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đặc biệt là ưu tiên cho các nữ công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, hội đã xây tặng được 11 mái ấm tình thương, với số tiền 570 triệu đồng.

Ngày nhận nhà mới, bà Phạm Thị Út (khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) vui mừng lắm. Bởi với hoàn cảnh khó khăn như bà thì để xây được căn nhà có diện tích 60m2, tường xây tô, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lót gạch men là mơ ước cả đời. Bà Út cứ mường tượng, cuộc sống của bà sẽ gắn liền với mái nhà dột nát mà không sao có tiền để cất căn nhà mới. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà, bằng tấm lòng chia sẻ, hướng về cộng đồng, những nữ doanh nhân trong Hội NDNBD đã giúp ước mơ của bà Út trở thành hiện thực. Theo đó, hội đã hỗ trợ để xây tặng bà Út căn nhà có tổng kinh phí 50 triệu đồng, giúp gia đình bà ổn định cuộc sống.

Ngoài xây dựng những mái ấm tình thương, Hội NDNBD còn đóng góp hàng trăm triệu đồng chăm lo cho người nghèo như trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; thăm bà con người Khmer gốc Việt bị hỏa hoạn tại Phnom Penh (Campuchia); tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo… Đặc biệt, hội đã thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng cầu, đường cho các tỉnh miền Tây. Bà Vũ Kiều Nữ chia sẻ: “Tại các tỉnh miền Tây nhiều nơi còn khó khăn lắm. Lúa, hải sản, trái cây trồng ra nhưng hạn chế về phương thức sản xuất, đặc biệt là trong vận chuyển hàng hóa cũng như đầu ra nên giá trị còn thấp. Vì vậy mà những chiếc cầu bê tông, những con đường nông thôn được xây dựng, người dân mừng lắm. Cầu, đường đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân vùng quê nghèo. Đó cũng là một hoạt động ý nghĩa mà Hội NDNBD hướng tới để chia sẻ với cộng đồng”.

 Với khoảng 100 hội viên, Hội NDNBD có nhiệm vụ thu thập và cung cấp thông tin kinh tế, định hướng hoạt động kinh tế phù hợp với xu thế phát triển của địa phương, đất nước và quốc tế; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, ý kiến xây dựng của hội viên về những chính sách liên quan đến kinh tế; đoàn kết các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh với mục tiêu góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và cả nước; tổ chức cho các hội viên tham gia học tập nâng cao trình độ, tham quan, du lịch, vui chơi giải trí; tổ chức làm công tác từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên