Hội trại “chung dòng Sông Bé”: “Vững lý luận - giỏi kỹ năng - nâng cao tình đoàn kết”

Cập nhật: 12-05-2018 | 08:59:45

 Với phương châm “Vững lý luận - giỏi kỹ năng - nâng cao tình đoàn kết”, hội trại “Chung dòng sông Bé” lần thứ V và công nhận huấn luyện viên Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp tỉnh Bình Dương và Bình Phước; tập huấn cán bộ hội cơ sở năm 2018 nhằm phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ hội từ tỉnh đến cơ sở có chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên.

 Tuyên dương tốp 10 thủ khoa và á khoa hội trại “Chung dòng sông Bé” lần thứ V. Ảnh: N.NHƯ

“Chung dòng sông Bé” là hội trại huấn luyện dành cho cán bộ Hội LHTN Việt Nam được thực hiện theo chương trình kết nghĩa và là nội dung chính trong chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn Bình Dương và Tỉnh đoàn Bình Phước giai đoạn 2013-2018. Hội trại được tổ chức từ ngày 7-5 đến 10-5-2018, tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Hội trại nhằm bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ hội từ tỉnh đến cơ sở là những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực và là bước chuẩn bị quan trọng trong tổ chức lực lượng tham gia trại huấn luyện viên cấp I quốc gia do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức năm 2018. Đây còn là ngày hội lớn của những người làm công tác thanh niên hai tỉnh, là dịp để cán bộ Hội LHTN trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kỹ năng, xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa hai tỉnh Bình Dương- Bình Phước.

Tham gia hội trại năm nay có 134 trại sinh là các cán bộ trong tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp; cán bộ nguồn cho công tác Hội LHTN Việt Nam tại các xã, thị trấn và cán bộ chuyên trách Ủy ban Hội LHTN các cấp; cùng với các cán bộ Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm… đến từ 20 huyện, thị, thành phố và khối doanh nghiệp của 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước. Các trại sinh được ra ở 6 tiểu trại và phải trải qua 33 phần thi thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng, bản lĩnh của bản thân với nội dung xoay quanh những kiến thức về Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hội LHTN Việt Nam; các kỹ năng về phương hướng, semaphore, morse, nút dây, sơ cấp cứu, dấu đi đường, quản trò, múa hát tập thể… các vấn đề trong các khối đối tượng thanh niên đặc thù; kiến thức về lịch sử, truyền thống của tỉnh Sông Bé.

Ngoài các phần thi, Ban tổ chức còn thiết kế trò chơi vận động, các chương trình, hoạt động công tác xã hội, hoạt động dã ngoại tìm hiểu lối sống của nhân dân Bình Dương; tham quan các khu di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ; tham quan thành phố mới Bình Dương năng động, hiện đại … Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Bình Dương, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội trại nói: “Qua hội trại huấn luyện năm nay, mong rằng các huấn luyện viên được công nhận biết kế thừa truyền thống và phát huy những phẩm chất cao quý của người huấn luyện viên. Khi trở về địa phương, đơn vị các bạn phải rèn luyện toàn diện hơn về lý luận, nâng tầm nghiệp vụ gắn với kỹ năng hoạt động thực tiễn, đề xuất những mô hình, giải pháp trong công tác hội, xứng đáng là huấn luyện viên cấp tỉnh Bình Dương - Bình Phước”. Hội trại khép lại với nhiều cảm xúc và kýức đẹp trong lòng mỗi trại sinh. Tinh thần hội trại sẽ làđộng lực cho các bạn trẻcùng phấn đấu, hoàn thiện bản thân trong cuộc sống đểtrởthành những huấn luyện viên nòng cốt cho công tác hội tại cơ sở.

Tại đêm bếmạc, 10 trại sinh cókết quảkiểm tra, sát hạch cao nhất hội trại rèn luyện đã vinh dự được tuyên dương tại chương trình, trong đótrại sinh Nguyễn Hồng Mai (TX.Tân Uyên) đã xuất sắc đạt Thủ khoa hội trại; á khoa 1 của hội trại thuộc về trại sinh Lê Thị Hồng Tuyền (Phước Long, Bình Phước); á khoa 2 của hội trại thuộc về trại sinh Nguyễn Mạnh Cường (TX.Dĩ An) và 79 trại sinh xuất sắc được công nhận là huấn luyện viên cấp tỉnh theo định chuẩn huấn luyện viên cấp 1 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã trao bằng khen cho 15 anh, chị trong Hội đồng Huấn luyện viên cấp I Trung ương và các anh, chị phụ trách của 2 tỉnh đã hỗtrợ tích cực và góp phần vào thành công chung của hội trại.

 NGỌC NHƯ - MINH HẰNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Sông Bé

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên