Hôm nay (20-10), khai mạc kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV

Cập nhật: 20-10-2016 | 09:08:43

Hôm nay (20-10), kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc tại thủ đô Hà Nội. Dự kiến kỳ họp làm việc trong thời gian 26 ngày (không kể ngày nghỉ) và bế mạc vào chiều 23-11.

Tại kỳ họp này, công tác xây dựng pháp luật được quan tâm và chú trọng (chiếm khoảng 65% thời gian của kỳ họp). Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ dành khoảng 10 ngày làm việc để xem xét, thảo luận các báo cáo kinh tế - xã hội của Chính phủ, trong đó đáng chú ý có báo cáo khắc phục hậu quả do sự cố môi trường và bài học kinh nghiệm, các giải pháp để bảo vệ môi trường; báo cáo về tình hình biển Đông. Quốc hội sẽ có phiên giám sát tối cao về “Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010-2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp”; đồng thời tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trong 2,5 ngày.

Về công tác lập pháp, dự kiến tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến về 13 dự án luật, 1 nghị quyết. Trong đó, có một số dự luật đáng chú ý như Luật Về hội; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Đấu giá tài sản; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13…

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên