Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Phát huy tinh thần xung kích hè tình nguyện

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:43:45

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã bắt đầu với những hoạt động mang lại lợi ích cho quê hương. Xuyên suốt chiến dịch, Huyện đoàn thực hiện và triển khai cơ sở cùng đoàn kết phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện những phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ gia đình thanh niên

“Tôi yêu quê hương tôi”

Khởi động xuất quân chiến dịch được Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức chia nhỏ ở nhiều địa phương để không tập trung đông người, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thị trấn Tân Thành, xã Đất Cuốc, xã Hiếu Liêm và xã Tân Mỹ vào ngày đầu tháng 6 hừng hực khí thế mùa hè xanh của tuổi trẻ. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc làm trước tiên của mùa hè này không gì khác là tuyên truyền người người, nhà nhà cùng nâng cao ý thức phòng bệnh và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xác định mục tiêu chính, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hành động ngay, đồng loạt tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của huyện, trao hơn 1.000 khẩu trang y tế cho người dân; phát 200 móc khóa, 3.000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và trao 500 lon nước uống Joy để hỗ trợ tăng sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Song song với tham gia cùng cộng đồng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, đoàn viên thanh niên huyện cũng không quên việc xây dựng diện mạo địa phương theo chủ trương xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Từng nhóm nhỏ thanh niên đã tỏa ra khắp các con đường thực hiện công trình tuyển đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tham gia vệ sinh, phát quang, trồng 100 cây hoa, xóa quảng cáo, rao vặt và vận động người dân bảo vệ môi trường.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết trong chiến dịch Thanh niên tình nguyên hè năm 2021, với tinh thần phát huy tình yêu quê hương của tuổi trẻ, Huyện đoàn thực hiện sửa chữa, dặm vá 2km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thanh niên tại 2 tuyến phố khu vực đô thị văn minh với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; trồng mới 500 cây xanh. Đối với Đoàn cơ sở sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh, sửa sang khu ấp, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, phân loại rác thải, phát quang các tuyến đường, bóc, xóa các biển quảng cáo trái phép; đẩy mạnh trồng cây trên địa bàn. Cụ thể, 100% các xã, thị trấn tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh”; tham gia hoạt động cao điểm trong tuấn lễ “Uống nước nhớ nguồn” và thành lập đội hình tình nguyện để hỗ trợ hiệu quả các hoạt động tình nguyện trên địa bàn”.

Chăm lo an sinh xã hội

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Huyện đoàn đã tổ chức chương trình lãnh đạo huyện gặp thiếu nhi tiêu biểu năm 2021, chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi để kịp thời chăm lo, giáo dục thế hệ măng non. Tại chương trình, Huyện đoàn đã trao 15 ảnh Bác Hồ cho thiếu nhi thực hiện mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình” để giáo dục các em học và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để xây dựng tương lai tươi sáng. Anh Đỗ Ngọc Lợi cho biết thêm: “Để chăm lo và giáo dục thiếu nhi trong mùa hè này, Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước, phòng dịch bệnh cho thiếu nhi trên địa bàn; đồng thời vận động và triển khai cơ sở thực hiện trao học bổng cho thiếu nhi khó khăn. Ngoài ra, tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tự vệ, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi”.

Công tác an sinh xã hội cũng là nội dung quan trọng của Đoàn Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng. Với ý nghĩa quan trọng này, Huyện đoàn đã nỗ lực trong công tác vận động để có nguồn hỗ trợ giúp người dân như làm cầu nối hỗ trợ hộ gia đình thanh niên sửa chữa nhà do lốc xoáy với số tiền 8 triệu đồng. Được sự ủng hộ của các cơ sở Đoàn, Huyện đoàn cũng vừa trao tặng số tiền 6,2 triệu đồng cho trường hợp hộ nghèo ở thị trấn Tân Bình. Không những vậy, Huyện đoàn đang vận động hỗ trợ xây mới nhà nhân ái, trao tặng căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Công tác này được Huyện đoàn tích cực triển khai, vận động nguồn lực, chăm lo đối tượng khó khăn để mang đến niềm hạnh phúc, tinh thần tương thân tương ái trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. q

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên