Huyện ủy Dầu Tiếng: Triển khai, quán triệt đề án sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW

Cập nhật: 06-09-2018 | 09:01:00

Sáng 5-9, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện Dầu Tiếng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/ TW của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Theo đề án, Huyện ủy Dầu Tiếng sẽ sáp nhập một số cơ quan có chức năng, nhiệm vụ tương đồng; sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng tinh gọn, hiệu quả; 100% các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền cấp huyện không thành lập thêm phòng, ban, đơn vị trực thuộc; 100% cơ quan Đảng, đoàn thể, cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện giảm từ 1 đến 2 biên chế. Về tinh giản biên chế, đến năm 2021 tinh giản tối thiểu 10% biên chế trở lên so với năm 2017. Đối với các xã - thị trấn, giai đoạn 2018-2020 thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND (từ 2 đến 4 xã); số lượng biên chế không vượt quá 28 biên chế mỗi xã; đối với các ấp - khu phố giảm còn 3 đến 4 người hoạt động không chuyên trách.

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên