Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 đạt 75%

Cập nhật: 24-11-2017 | 15:09:20

(BDO) Sáng 24-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi họp báo cáo tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp.


Các đại biểu phát biểu tại buổi họp

Tại buổi họp, UBND tỉnh đã báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX. Đến nay, UBND tỉnh đã trả lời, giải quyết xong 11/33 kiến nghị (chiếm 33,3%) và đang xem xét giải quyết 22/33 kiến nghị còn lại của cử tri theo khoản 1, Điều 2 của Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 20-7-2017 của HĐND tỉnh. Về kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4, UBND tỉnh đã nhận được 216 nội dung kiến nghị, phản ánh, trong đó có 208 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Đến nay, đã có 162/216 nội dung được giải quyết (chiếm 75%), 54/216 nội dung còn lại đang được tiếp tục giải quyết

Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định hầu hết các nội dung trả lời đều bám sát phản ánh, kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết một số nội dung kiến nghị còn chậm, nội dung trả lời chưa hợp lý, chưa sát với thực tế… Do vậy, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành thực hiện các nội dung cử tri kiến nghị, phản ánh; tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị, phản ánh để báo cáo kết quả thực hiện đúng với thực tế. Đặc biệt, UBND tỉnh cần chấn chỉnh các biểu hiện thiếu trách nhiệm, thực hiện mang tính đối phó; nghiên cứu các phương án, giải pháp hiệu quả hơn để nâng cao chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
VỚI CHỨC NĂNG GIÁM SÁT,HĐND PHẢI THƯỜNG XUYÊN THEO DÕI ĐƠN THƯ KN TC CỦA DÂN PHẢN ÁNH NHẤT LÀ CÁC TRƯỜNG HỢP NGHIÊM TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN TÍNH MẠNG,TÀI SẢN CON NGƯỜI VÀ YÊU CẦU CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN PHẢI GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM,TRÁNH DÂY DƯA,RỀ RÀ LÀM NGƯỜI DÂN MẤT LÒNG TIN .CƠ QUAN NÀO KHÔNG THỰC HIỆN THEO LUẬT ĐỊNH THÌ PHẢI CÓ BIỆN PHÁP CHẾ TÀI TƯƠNG ỨNG,KHÔNG NỂ NANG THIÊN VỊ.CÓ NHƯ VẬY THÌ HĐND MỚI THỰC SỰ ĐÚNG LÀ CƠ QUAN QUYỀN LỰC CỦA ĐỊA PHƯƠNG
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên