Khai mạc Hội nghị triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Cập nhật: 07-09-2017 | 10:36:57

(BDO) Sáng 7-9, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và phổ biến một số chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo năm 2017.

Các đại biểu tham gia hội nghị

 

Tham gia hội nghị có khoảng 500 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, 9 huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức, viên chức 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ngày 18-11-2016, tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo với 9 chương, 68 điều. Ngày 1-12-2016, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký lệnh công bố và ngày 1-1-2018 tới đây, Luật tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có hiệu lực thi hành.

Sau lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Định, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Ban Tôn giáo Chính phủ đã triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo vào buổi sáng; và đồng chí Nguyễn Khắc Huy, Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến các chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo vào buổi chiều.

Hội nghị nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước nâng cao trách nhiệm đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, đồng thời tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên