Khi cha mẹ… thiếu kỹ năng bảo vệ con trẻ!

Cập nhật: 03-09-2020 | 07:33:10

 Trong một lần tập huấn, tuyên truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ các cấp, một chuyên gia tư vấn luật cho rằng chúng ta còn… hổng kiến thức, kỹ năng bảo vệ con em mình nhiều lắm! Khi chúng ta không cẩn trọng, có chuyện gì lại… la làng lên là xui xẻo, là xã hội bất ổn, phức tạp!.

Thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em, ưu tiên các hoạt động phòng chống xâm hại trẻ em”, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN các cấp, nhiều chương trình hoạt động bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, luật có đi vào đời sống hay không còn do ý thức và trách nhiệm của mỗi người chúng ta nữa. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em còn nhỏ, cần trang bị kỹ năng để bảo vệ con em mình.

Tôi viết về vấn đề này là bởi mùa tựu trường, nhiều phụ huynh có tâm lý khoe con. Họ chụp ảnh các bé với đủ tất cả thông tin về tên, trường lớp đăng lên mạng xã hội. Thậm chí có phụ huynh lấy điện thoại “livestream” nguyên cả đoạn đường dẫn vào trường con, sân trường, lớp học... được đưa lên mạng tất tần tật.

Ngày đầu tựu trường, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù loa phóng thanh của trường luôn nhắc nhở phụ huynh nhanh chóng ra khỏi khu vực sân trường, cổng trường để tránh ùn tắc giao thông, để thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người, thế nhưng nhiều phụ huynh vẫn nán lại chụp ảnh, ghi hình cho con em mình để đăng tải lên Zalo, Facebook.

Giải thích cho hiện tượng thiếu kỹ năng bảo vệ con, không nên đưa thông tin lên mạng xã hội để tránh tình trạng con bị bắt cóc hay gặp những rắc rối khác, nhiều phụ huynh cho rằng do họ quá vui nên quên mất chuyện đề phòng! Có người thì nói khó khăn lắm họ mới “chạy” cho con vô học trường điểm, trường quốc tế nên phải “livestream” khoe với gia đình, bạn bè! Một số khác nói rằng trường con học cũng là đẳng cấp của gia đình thì có gì mà không khoe?

Trước khi muốn trang bị kỹ năng cho con trẻ, mỗi bậc cha mẹ cũng nên tự trang bị kỹ năng cho mình để bảo vệ mình đề phòng trước kẻ xấu, đặc biệt là kẻ xấu trên không gian mạng

 QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên