Khoa học công nghệ

Ngày 26-4, hai nhà du hành người Nga Oleg Kononenko và Nikolai Chub đã hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài 4 giờ 36 phút bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), sớm hơn 2 giờ so với dự kiến trước đó.

BCI là một hệ thống giao tiếp chuyển đổi "ý tưởng" trong não thành các hướng dẫn và đã được sử dụng trong việc phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định

Đốt sống hóa thạch được khai quật tại mỏ than ở miền tây Ấn Độ đã được xác định là hài cốt của một trong những loài rắn lớn nhất từng tồn tại trên hành tinh.

Apple được cho là đang thử nghiệm công nghệ phủ quang học chống phản chiếu, giúp giảm hiện tượng lóa và bóng ma trên camera của iPhone 16 Pro.

Các nhà khoa học đã tìm thấy khí metan ở sâu bên trong sao Thiên Vương, cho thấy hành tinh xanh này chứa nhiều khí hơn so với suy đoán trước đây.

Từ sự việc 3 doanh nghiệp lớn bị tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware) liên tiếp xảy ra gần đây, hồi chuông về bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng thêm một lần nữa được gióng lên.

iPhone 16 Plus được cho là sẽ có 7 màu sắc, trong đó có hai màu mới là trắng và tím.

Ngày 11-4, các nhà nghiên cứu không gian Mỹ công bố tàu vũ trụ Clipper mà Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) có kế hoạch phóng đến một trong những mặt trăng của Sao Mộc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10-4 đã một lần nữa khẳng định kế hoạch đưa phi hành gia Nhật Bản đầu tiên lên Mặt Trăng trong khuôn khổ chương trình thám hiểm Mặt Trăng

GS.TS Đinh Thị Mai Thanh cùng cộng sự tổng hợp thành công vật liệu mới mang thuốc, có khả năng tiêu diệt 75% tế bào ung thư bàng quang.

Ngày 8-4, một số nơi tại khu vực Bắc Mỹ đã được chứng kiến nhật thực toàn phần - cảnh tưởng được ví là "một lần trong đời".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Quay lên trên