Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Cán bộ, đảng viên vận động nhân dân làm việc tốt mỗi ngày

Cập nhật: 17-08-2016 | 08:38:59

Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An là một điển hình về học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Điều này được thể hiện trước hết bằng việc từng cán bộ, đảng viên trong khu phố đều gương mẫu trong công việc hàng ngày, gần dân sát dân, lắng nghe dân để đề ra những giải pháp xây dựng, đưa khu phố nhiều năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa…

 Chi bộ khu phố Bình Thuận 2 đã thể hiện tốt vai trò chỉ đạo trong việc tuyên truyền vận động người dân, CNLĐ tại địa bàn đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đông đủ. Ảnh: H.VĂN

Gần dân, lắng nghe dân

Khu phố Bình Thuận 2 có trên 32.000 nhân khẩu, trong đó số nhân khẩu tạm trú chiếm hơn 70%. Với số nhân khẩu này, Bình Thuận 2 trở thành một trong những khu phố có dân số đông nhất tỉnh. Câu hỏi đặt ra là chi bộ khu phố có vai trò chỉ đạo như thế nào để nhiều năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa? Chia sẻ với phóng viên, ông Hồ Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2 cho biết: “Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, chi bộ luôn quán triệt tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong mọi hoạt động tại địa phương. Từng cán bộ, đảng viên đều tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm thiết thực. Đó là luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, gần dân để tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách hiệu quả”.

Hiện tại, Chi bộ khu phố Bình Thuận 2 có tổng cộng 67 đảng viên đang sinh hoạt. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, bí thư chi bộ luôn quán triệt tinh thần học tập theo Bác mỗi ngày, phát động mỗi đảng viên làm một việc tốt, gương mẫu trước nhân dân để tạo niềm tin trong nhân dân. Trong học tập và làm theo phong cách của Bác, từng đảng viên luôn tự nghiêm khắc với chính mình, nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình để luôn gương mẫu, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua tại địa phương. Cụ thể là mỗi đảng viên đều có kế hoạch công tác và báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ với chi bộ hàng tháng các công việc vận động người dân chấp hành pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông trong khu phố, giữ gìn các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, không xả chất thải sinh hoạt bừa bãi ra đường… Từng đảng viên cũng tổ chức vận động người dân cùng chung tay góp sức chăm lo cho những mảnh đời khó khăn, trẻ em nghèo trong các dịp lễ, tết…

Điểm đáng ghi nhận nhất là trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, mỗi đảng viên trong khu phố đã đến từng khu nhà trọ tích cực vận động người dân, công nhân lao động (CNLĐ) đi bầu cử đông đủ tại 13 khu vực bỏ phiếu. Theo đánh giá của Đảng ủy phường Thuận Giao, Chi bộ khu phố Bình Thuận 2 luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động tại địa phương. Chi bộ này đã đạt thành tích 13 năm liền trong sạch vững mạnh; khu phố đạt danh hiệu 10 năm liền là khu phố văn hóa. Đảng ủy phường đã nhiều lần tuyên dương các cá nhân trong chi bộ và đề nghị cấp trên tặng nhiều giấy khen, bằng khen cho những thành tích xuất sắc của chi bộ và ban điều hành khu phố.

Tích cực vận động nhân dân làm việc tốt

Từ những chỉ đạo linh hoạt của Chi bộ khu phố Bình Thuận 2 nên các phong trào tại địa phương đã phát triển rộng khắp. Cụ thể là phong trào giúp nhau làm kinh tế, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, làm đường giao thông nông thôn, trao quà từ thiện, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư… Mới đây, bằng công tác dân vận chính quyền, chi bộ đã vận động người dân tổ 4 đồng thuận hiến gần 1.000m2 đất để mở rộng đường 02. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 1km đi qua địa bàn phường Bình Chuẩn và phường An Phú. Hàng năm, nhân dân trong khu phố còn đóng góp hàng trăm triệu đồng để tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em cơ nhỡ. Mới đây, nhân dịp năm học mới 2016-2017, từ nguồn quỹ vận động, chi bộ khu phố đã trao 150 phần quà cho trẻ em nghèo.

Theo ông Hồ Thanh Tâm, Chi bộ khu phố Bình Thuận 2 đang tiếp tục phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Hiện tại, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) tuy chưa có hướng dẫn từ cấp trên, nhưng với tinh thần học tập và làm theo Bác mỗi ngày, chi bộ luôn quán triệt đến từng đảng viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để cùng xây dựng khu phố trở thành khu phố điển hình của tỉnh. Nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên trong khu phố hiện tại là xuống nhà dân tuyên truyền, vận động nhân dân làm việc tốt mỗi ngày, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, nhất là tại khu vực chợ tự phát trong khu phố. Song song đó, chi bộ tổ chức đối thoại giữa đảng viên và nhân dân để tìm giải pháp xây dựng khu phố văn minh, hiện đại.

Cũng theo ông Tâm, trong các tổ nhân dân tự quản, mỗi đảng viên được phân công sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập vàlàm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách HồChíMinh. Triển khai việc học tập các chuyên đề, nhận thức của đảng viên và quần chúng để nâng cao ýnghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trong nhân dân, CNLĐ. “Trong thời gian tới, chi bộ sẽ tích cực tuyên truyền, tổ chức hội thi về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác gắn liền với những việc làm cụthể, vì lợi ích của người dân trong khu phố.”, ông Tâm nói.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên