Đại hội lần thứ I, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương:

Kiện toàn và đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả

Cập nhật: 31-03-2015 | 15:19:18

(BDO) Sáng 31-3, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Liên hiệp) đã tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự đại hội có ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 67 đại biểu đại diện cho 452 hội viên của các Hội hữu nghị thành viên.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng đại hội. (Ảnh Q.Chiến)

Được thành lập từ năm 1997, Liên hiệp và các tổ chức thành viên bước đầu đã phát huy được vai trò nòng cốt trong một số hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần làm cho công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh từng bước có chuyển biến; góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, đoàn kết hữu nghị và các hoạt động trao đổi, giao lưu với các địa phương, các bên đối tác nước ngoài. Ban Chấp hành Liên hiệp cũng đã phối hợp, hỗ trợ các Hội hữu nghị thành viên tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị nhân các sự kiện lớn trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 3 Hội hữu nghị là Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Lào và Việt Nam - Liên bang Nga với 452 thành viên. Đại hội cũng đã hiệp thương dân chủ bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 19 người, bà Trần Thị Kim Vân, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, giữ chức Chủ tịch Liên hiệp.

Ban chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt tại đại hội. (Ảnh Q.Chiến)

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh trong thời gian tới tiếp tục đổi mới các mặt công tác; đồng thời kiện toàn và đổi mới phương thức hoạt động của các hội thành viên theo hướng chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả...

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen, kỷ niệm chương do có các thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại dân dân.

Cao Sơn

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên