“Kỳ nghỉ hồng” trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

“Kỳ nghỉ hồng” là một trong những chiến dịch thanh niên tình nguyện hè diễn ra dành cho đối tượng thanh niên công nhân (TNCN). Thực hiện chiến dịch này, TNCN được chăm lo và tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.


Hội viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham gia “Ngày chủ nhật xanh - Kỳ nghỉ hồng” năm 2019 do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức

Tình nguyện vì cộng đồng

Hàng năm, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đều tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong TNCN. Trung tâm định hướng nội dung các hoạt động là tuyên truyền và hành động bảo vệ môi trường sống. Với nội dung đó, thời gian qua, các câu lạc bộ kết nối TNCN tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, VSIP 2, Dĩ An đã thực hiện được 4 chương trình tình nguyện vì môi trường trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Các bạn TNCN đã tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh, thu gom rác, cắt cỏ tại tuyến đường NA7, DA7 (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), trồng cây xanh tại khuôn viên trung tâm và trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ. Bên cạnh đó, TNCN còn tổ chức vệ sinh khuôn viên tại các khu nhà trọ tập trung đông công nhân lao động sinh sống. Các hoạt động nói trên đã thu hút hơn 1.000 lượt thành viên các câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia.

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” cũng là hoạt động được TNCN hưởng ứng nhiệt tình và mang lại hiệu ứng cao. Vào các ngày chủ nhật hàng tuần, trung tâm tổ chức cho các bạn TNCN đến thăm, tặng quà những hoàn cảnh TNCN khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi ở các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và tham gia “Hành trình kết nối TNCN”…

Thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ vừa tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” và “Kỳ nghỉ hồng”. Chương trình tiếp tục được nhiều TNCN tham gia. Sau lễ ra quân, TNCN đã dọn dẹp, vệ sinh và trồng cây xanh trên tuyến đường NA7 (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), vệ sinh khuôn viên các khu nhà trọ, xóa các quảng cáo, rao vặt trên trụ điện, trao tặng 10 thùng rác cho chủ nhà trọ ở địa bàn Khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Cùng với đó, trung tâm sẽ tổ chức cho TNCN nấu ăn và phát từ 150 - 200 suất ăn miễn phí vào sáng chủ nhật hàng tuần tại “Bếp ăn kết nối yêu thương”, qua đó, phát huy tinh thần chia sẻ, lòng nhân ái của TNCN dành cho những người khó khăn.

Chăm lo, hỗ trợ TNCN

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Để tiếp tục thực hiện các hoạt động trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019, trung tâm sẽ tổ chức thăm, tặng quà cho TNCN, con công nhân khó khăn; tổ chức cho TNCN tham gia hành trình kết nối TNCN về các địa chỉ đỏ gắn với làm công tác xã hội tại vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh. Hành trình giúp TNCN tìm hiểu lịch sử, hòa nhập với cộng đồng. Các hoạt động của chiến dịch góp phần tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN tham gia phong trào Đoàn - Hội”.

Hưởng ứng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, các đơn vị Đoàn Thanh niên ở nhiều địa phương cũng tập trung vào công tác chăm lo TNCN. Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cho TNCN tại các khu công nghiệp, như: Tuyên truyền chính sách pháp luật, tư vấn pháp lý liên quan đến quyền lợi người lao động; tặng quà, hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn truyền thông sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng ở các chi hội nhà trọ...

Ở TX.Dĩ An, Ban Thường vụ Thị đoàn xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đến các cơ sở Đoàn thực hiện. Trong đó, những hoạt động được tổ chức là chương trình “Hành trình kết nối TNCN”, “Học kỳ hồng”… nhằm tạo sân chơi cho con em TNCN, tuyên truyền pháp luật ở các chi hội TNCN nhà trọ. Các cơ sở Đoàn được triển khai thực hiện hoạt động giúp đỡ, tặng quà, tương trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, vận động chủ nhà trọ, các nhà hảo tâm trao tặng căn phòng mơ ước, thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu để nâng cao đời sống người lao động xa quê.

Có thể nói, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” hàng năm không chỉ là hoạt động ý nghĩa của các bạn TNCN mà qua đó còn khẳng định tinh thần vì cộng đồng của tuổi trẻ ở các địa phương trong tỉnh. Những hoạt động trong “Kỳ nghỉ hồng” còn giúp các bạn thanh niên có dịp trải nghiệm cuộc sống phong phú sau những giờ lao động ở nhà máy, xí nghiệp, để từ đó trưởng thành hơn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên