Kỷ niệm của cán bộ công đoàn, công nhân lao động Bình Dương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cập nhật: 26-09-2018 | 08:22:52

Sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại sự đau buồn, niềm tiếc thương vô hạn trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sinh thời, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành tình cảm, sự quan tâm đối với tổ chức công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Điều đó thể hiện qua chuyến thăm, tặng quà cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trong chương trình “Tết sum vầy” xuân Mậu Tuất 2018. Chuyến thăm kéo dài gần một giờđồng hồ nhưng trong ký ức của cán bộ công đoàn, CNLĐ Bình Dương, ông là vị nguyên thủ quốc gia rất gần gũi, giản dị và chân tình.

 

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang thăm hỏi CNLĐ tại chương trình “Tết sum vầy” xuân Mậu Tuất năm 2018

 Bà Trương Thị Bích Hạnh, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương: Một nhà lãnh đạo tận tụy và gần gũi

Nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang đột ngột ra đi, không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người, ai cũng xúc động, tiếc thương. Trước hết, tôi xin bày tỏ sự kính trọng vàlòng biết ơn sâu sắc về một nhà lãnh đạo tài năng, tận tụy và gần gũi với nhân dân. Cảcuộc đời hoạt động, nhân cách vàtrí tuệ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang góp phần làm rạng danh dân tộc vàlàniềm tự hào đối với người dân Việt Nam. Trong vai tròlà Đại biểu Quốc hội, tôi thường xuyên được gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ấn tượng trong tôi là người khiêm tốn, giản dị và gần gũi. Mặc dù bị bệnh nhưng Chủ tịch nước vẫn tận tụy làm việc, lo cho dân cho nước đến những giờ phút cuối cùng.

Tôi còn nhớ một lần Chủ tịch nước về thăm Bình Dương, nhân dịp Tết Nguyên đán 2018. Lúc ấy lịch làm việc của Chủ tịch nước dày đặc nhưng ông vẫn dành thời gian đến thăm, tặng quàcho 500 CNLĐ cóhoàn cảnh khókhăn trên địa bàn tỉnh. Cuộc gặp gỡ kéo dài gần một giờđồng hồ và ấn tượng về một nhà lãnh đạo tài năng, gần gũi vẫn còn in đậm trong tôi. Làngười không quá coi trọng hình thức, Chủ tịch nước căn dặn chúng tôi không đưa đón linh đình, vềđến tỉnh làvào gặp công nhân ngay. Trong không khíthân mật của buổi gặp gỡ, vẻ mặt thân thiện, gần gũi của Chủ tịch nước với CNLĐ làm tôi ấm lòng. Tôi cảm nhận được sựtâm huyết của Chủ tịch nước đối với dân với nước, đặc biệt là tổ chức công đoàn, đoàn viên và CNLĐ. Những câu hỏi của Chủ tịch nước với tổ chức công đoàn Bình Dương rất đơn giản nhưng sâu sắc, như: CNLĐ bình quân thu nhập một tháng bao nhiêu hay doanh nghiệp cóthưởng tết cho công nhân, địa phương tổ chức hoạt động gì chăm lo đời sống cho CNLĐ?... Qua đóChủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp vàcác cấp công đoàn Bình Dương phải luôn nỗ lực, tận tình chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ, đặc biệt đoàn viên công đoàn, CNLĐ cóhoàn cảnh khókhăn; có chính sách vềquỹ đất đểxây dựng nhàởvàcác thiết chếvăn hóa phục vụCNLĐ. Tâm nguyện ấy của Chủ tịch nước sẽ được Đảng bộ chính quyền, doanh nghiệp vàcác cấp công đoàn Bình Dương cụ thể hóa thông qua các nghị quyết, các chương trình hành động, góp phần chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp. Xin Chủ tịch nước hãy an lòng yên nghỉ!

Anh Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh: Vị Chủ tịch nước gần gũi, giản dị

Là một cán bộ công đoàn, tôi rất may mắn và vinh dựkhi được điều hành chương trình đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà cho CNLĐ cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn trong chương trình “Tết sum vầy” xuân Mậu Tuất năm 2018. Ban đầu khi được giao nhiệm vụ, tôi rất lo lắng bởi đây là một chương trình lớn, cólãnh đạo cấp cao tham dự. Tuy nhiên, khi Chủ tịch nước bước vào hội trường trung tâm với nụ cười hiền hậu, ánh mắt thân thiện, mọi suy nghĩ trong tôi tan biến. Trước mắt tôi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người dễ mến, bình dân và giản dị. Sựbình dị của ông được khắc ghi trong tâm trítôi từ những cử chỉ, việc làm nhỏ nhất. Ông đến bắt tay, thăm hỏi từng công nhân. Chính sựthân mật ấy đã làm cho buổi gặp mặt càng thêm thân mật, ấm cúng, tôi và 500 công nhân cómặt trong hội trường không còn giữ thái độ rụt rè khi gặp người đứng đầu Nhà nước. Tròchuyện, thăm hỏi công nhân, Chủ tịch nước rất ân cần gần gũi, không quan cách, động viên CNLĐ vượt qua khókhăn, tích cực học tập, lao động, sản xuất và cónhiều sáng kiến cải tiến kỹthuật, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Tôi không ngờ, hôm ấy lần đầu và cũng là lần cuối tôi vinh dựđược bắt tay, tròchuyện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu, công nhân xưởng vẽ mỹ thuật, Công ty Gốm sứ Minh Long I: Chủ tịch nước là người rất đáng kính

Sựra đi của Chủtịch nước Trần Đại Quang đểlại sự tiếc thương thực sự trong lòng CNLĐ chúng tôi. Tôi rất ấn tượng vềChủ tịch nước, ông là một nhà lãnh đạo cấp cao gần gũi, giản dị với nhân dân và coi ông như người cha, người chú đáng kính của mình. Vì vậy, trong ngày 30- 1-2018 tổ chức chương trình “Tết sum vầy” xuân Mậu Tuất, Chủ tịch nước về thăm Bình Dương, tôi đã đề xuất với tổ chức công đoàn sẽ tặng cho Chủ tịch nước một bình gốm do chính tay mình làm ra. Đề xuất của tôi được công đoàn chấp nhận, tôi vui mừng, tập trung thời gian, tay nghề để làm ra sản phẩm thật ưng ý. Cảm xúc hơn khi Chủ tịch nước đón nhận món quà của tôi với nụ cười hiền cùng vẻ mặt thân thiện, nhiệt tình. Ông nắm tay tôi và căn dặn: “Hãy trở thành người công nhân tốt cóích cho nước nhà”. Tang lễ của ông, chúng tôi không thể đến viếng vìphải lao động, sản xuất nhưng trong lòng tôi và đông đảo công nhân Bình Dương luôn nhớ đến ông là một lãnh đạo cấp cao, tận tâm, tận tụy lo cho dân cho nước đến hơi thở cuối cùng.

ChịNgô Ngọc Nữ, công nhân bộ phận QC hoàn thành, Công ty Poong In Vina Việt Nam: Chủ tịch nước truyền động lực cho công nhân

Tôi may mắn được gặp Chủ tịch nước trong dịp ông về thăm, tặng quàcho CNLĐ khókhăn tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương. Tôi thật sự ấn tượng về vị Chủ tịch nước rất gần gũi với CNLĐ. Mặc dù với vị thếlà người đứng đầu Nhànước, nhưng khi gặp công nhân ông vẫn nắm tay thăm hỏi từng người đểđộng viên và truyền lửa cho chúng tôi. Nói chuyện với công nhân, ông luôn dặn dò, nhắc nhởmỗi công nhân phải tựphấn đấu vươn lên, khắc phục khókhăn, tích cực lao động, sản xuất, cónhiều sáng kiến cải tiến kỹthuật, góp phần vào sựnghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Từ những lời căn dặn mộc mạc, gần gũi của ông, chúng tôi luôn xem đó làđộng lực đểkhông ngừng phấn đấu trong lao động sản xuất. Cũng từ đótôi không còn ý nghĩ đòi hỏi nước nhàđãcho mình những gì, màluôn tựhỏi mình đãlàm gìđểđóng góp cho nước nhànhiều hơn. Vìvậy, tôi luôn ýthức được vai trò của mình, trởthành một công nhân xung kích luôn vững tin tiến bước dưới cờĐảng, học tập vàlàm theo hiến pháp và pháp luật, tiếp bước các thếhệ công nhân ưu túđi trước, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, xây dựng mối quan hệlao động hài hòa, bền vững.

Chị Nguyễn Thị Nam, Công nhân Công ty Yazaki Eds Việt Nam: Xúc động khi nghe tin Chủ tịch nước ra đi

Mấy ngày qua khi hay tin Chủ tịch nước ra đi, tôi rất bàng hoàng, xúc động. Dẫu biết rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật của tạo hóa nhưng cảm xúc trong tôi vẫn bùi ngùi, tiếc thương. Mới ngày nào công nhân chúng tôi có dịp bắt tay Chủ tịch nước, vậy mà bây giờ ông đã ra đi. Ngoài ấn tượng giọng nói trầm ấm của Chủ tịch nước, tôi còn ấn tượng ông là vị lãnh đạo cấp cao gần gũi với công nhân, luôn lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của CNLĐ. Nhìn lại những ngày làm việc cuối đời của Chủ tịch nước, tôi vô cùng cảm phục tinh thần vì dân vì nước của ông. Ông ra đi, đất nước mất đi một người lãnh đạo tài giỏi, hết lòng vì sựnghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên