Lãnh án vì bán ma túy giúp bạn

Cập nhật: 10-05-2021 | 08:31:33

Giúp bạn bán ma túy, Hồ Văn Dứa (tự Sơn, sinh năm 1995, quê Kiên Giang), từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản phải lãnh án tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo nội dung vụ án, ngày 13-11-2020, Công an phường Tân Bình, TP.Dĩ An phát hiện Ngô Quốc Hiển và Lê Trọng Khang có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính và phát hiện hai đối tượng cất giấu 1 đoạn ống hút chứa ma túy nên lập biên bản thu giữ.

Qua làm việc, Hiển và Khang khai nhận Hồ Văn Dứa đã bán ma túy cho mình, lực lượng chức năng tổ chức khám xét nơi ở của Dứa tại tổ 3, khu phố Tân Phước và thu giữ được một “nỏ” thủy tinh dùng để sử dụng ma túy. Quá trình điều tra, Dứa khai nhận tối ngày 12-11, đối tượng Kỳ (chưa rõ lai lịch) là bạn của Dứa có đưa cho Dứa 1 đoạn ống hút chứa tinh thể màu trắng và nhờ bán giúp. Dứa lấy một phần ma túy trong ống hút sử dụng, phần còn lại cất giấu. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Khang đến phòng trọ gặp Dứa để hỏi mua ma túy. Dứa lấy đoạn ống hút chứa ma túy bán cho Khang với giá 400.000 đồng. Một lúc sau Kỳ về phòng thì Dứa đưa tiền bán ma túy cho Kỳ. Ngoài ra, Dứa còn khai nhận đã bán ma túy 2 lần cho Khang với tổng số tiền 600.000 đồng.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hồ Văn Dứa để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đối với Ngô Quốc Hiển và Lê Trọng Khang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng khối lượng ma túy thu giữ không đủ định lượng xử lý hình sự. Bản thân Hiển và Khang chưa có tiền án, tiền sự về ma túy nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định xử phạt hành chính 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối với đối tượng Kỳ đã đưa ma túy cho Dứa, khi xác minh được lai lịch sẽ xử lý sau.

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Dứa phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy” với mức án 7 năm tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên