Lãnh đạo tỉnh Bình Dương: Vinh dự đón nhận huân chương, huy chương của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Chiều 18-9, tại Trung tâm Hội nghị Lucky Square, Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ trao tặng huân chương, huy chương của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào cho tập thể và cá nhân tỉnh Bình Dương. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung; ông Sỏn Xay Si Phăn Đon, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắc đã đến dự.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, đại diện tỉnh Chămpasắc đã công bố quyết định của Chủ tịch nước CHDCND Lào, tặng Huân chương Tự do hạng III của Nhà nước Lào cho 4 tập thể, cá nhân, gồm: Tập thể HĐND tỉnh, tập thể UBND tỉnh, cá nhân ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, đại diện tỉnh Chămpasắc đã công bố quyết định trao tặng Huy chương Hữu nghị của Chính phủ nước CHDCND Lào cho Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương để ghi nhận những thành tích đóng góp cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chămpasắc.  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhận huân chương do Nhà nước Lào trao tặng

Ông Sỏn Xay Si Phăn Đon, nói: Tôi đánh giá mối quan hệ Việt Nam - Lào là mối quan hệ mẫu mực và hiếm có trên thế giới, hai nước đã cùng nhau kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đặc biệt để có những thành công trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước Lào, đã và đang có những đóng góp to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đây chính là tài sản vô giá, sẽ được hai bên gìn giữ và không ngừng tô thắm cho mối quan hệ đặc biệt đó lên một tầm cao mới. Từ mối quan hệ tốt đẹp của hai nước, hai dân tộc, các địa phương hai bên không ngừng thắt chặt. Điển hình là mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chămpasắc. Từ năm 2006 đến nay, thông qua nhiều hoạt động hợp tác và đầu tư đã thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân và chính quyền hai tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thế Trung đã đánh giá cao và cảm ơn phần thưởng cao quý mà Nhà nước CHDCND Lào dành cho tỉnh Bình Dương. Ông Mai Thế Trung cho rằng, năm 2012 là năm Đại đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, một năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Năm 2012 cũng là năm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Lào. Năm 2012 cũng đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác nhiều mặt giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chămpasắc... Để xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Nhà nước CHDCND Lào đã trao tặng, về phía tỉnh Bình Dương, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và quyết tâm nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Bình Dương - tỉnh Chămpasắc nói riêng lên tầm cao mới.

H.VĂN - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên