Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Canada tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18-06-2018 | 14:35:31

(BDO) Sáng 18-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Ngài Kyle Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM.

Tại buổi tiếp, Ngài Kyle Nunas cho biết, Việt Nam và Canada đã có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên 40 năm, trong đó hợp tác trên lĩnh vực bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Trong thời gian tới, Canada sẽ có những sáng kiến hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong việc phát triển hạ tầng, xử lý nước thải và rác thải. Ngài Kyle Nunas cũng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Bình Dương và thông báo trong tháng 7-2018, sẽ có một phái đoàn các doanh nghiệp Canada chuyên về xử lý chất thải và phát triển công nghệ sạch đến Bình Dương tìm cơ hội hợp tác, đầu tư. Bên cạnh đó, Canada sẽ hỗ trợ Bình Dương trong việc phát triển đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Ông Mai Hùng Dũng (phải), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp Ngài Kyle Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM

Cảm ơn sự quan tâm từ Ngài Tổng Lãnh sự dành cho Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng hy vọng sau chuyến thăm lần này của Ngài Kyle Nunas, sẽ có nhiều doanh nghiệp Canada đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương, nhất là về lĩnh vực xử lý chất thải, bảo vệ môi trường và lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật. Bình Dương rất cần học hỏi kinh nghiệm phát triển mô hình PPP. Thông qua sự tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực sẽ tạo mối quan hệ hữu nghị gắn bó ngày càng bền chặt giữa Việt nam và Canada.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên