Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TX.Thuận An và TX.Dĩ An 

Cập nhật: 27-02-2015 | 19:39:40

(BDO) Ngày 27-2, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, nắm tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TX.Thuận An và TX.Dĩ An.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng cho biết, trong dịp tết, huyện đã thực hiện tốt công tác chăm lo các chế độ chính sách, đã chi trả trợ cấp, truy lãnh, tiền tết cho các đối tượng với tổng số tiền 16 tỷ đồng; hỗ trợ 100 công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết… Trong thời gian tới, huyện Dầu Tiếng tiếp tục phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế với các chỉ tiêu như: giá trị sản xuất 11,2%, thu nhập bình quân đầu người trên 40 triệu đồng, thu mới ngân sách tăng 18%... Đặc biệt, trong năm 2015 huyện Dầu Tiếng đặt mục tiêu tỷ lệ xã đạt tiêu chí nông thôn mới là 90,9%, từ đó đưa huyện trở thành huyện thứ 3 của cả nước đạt tiêu chí huyện nông thôn mới.

Ông Trần Văn Nam đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương trong việc phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của huyện Dầu Tiếng. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư một số tuyến đường huyết mạch của huyện nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận tiện đi lại cho nhân dân…

Cũng trong buổi sáng, làm việc với UBND TX.Bến Cát, ông Trần Văn Nam cho rằng, thời gian tới TX.Bến Cát cần thực hiện nhanh, quyết liệt để hoàn thành các công trình trọng điểm. Thời gian qua, TX.Bến Cát cũng đã chi 18,5 tỷ đồng để giải quyết các chế độ chính sách…

*Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục làm việc với TX.Thuận An và TX. Dĩ An. Tại TX.Thuận An, ông Trần Văn Nam cho rằng, địa phương cần theo dõi sát sao tình hình doanh nghiệp sản xuất, công nhân đi làm trở lại, kịp thời báo cáo cho UBND tỉnh. Làm việc tại TX.Dĩ An, ông Trần Văn Nam cho biết, các vấn đề như công trình giao thông, nhà máy xử lý nước thải, đền bù giải tỏa… là những kiến nghị rất chính đáng. Vì vậy, địa phương cần lưu tâm và tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh để có hướng giải quyết hợp lý nhất.

Nhìn chung, sau một ngày kiểm tra, nắm tình hình tại các địa phương nói trên, ông Trần Văn Nam lưu ý lớn nhất là công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng sắp tới. Trước mắt, các địa phương cần hoàn thiện cơ sở dữ liệu, hoàn thành việc đề ra các mục tiêu để chuẩn bị tốt cho đại hội. TX.Thuận An cần chạy đua với thời gian, sớm có những bước chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng vì đây là địa phương tổ chức đại hội điểm của toàn tỉnh.

K.VINH – X.THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên