Lãnh đạo UBND Tp.Thủ Dầu Một: Tiếp Đoàn khảo sát của tỉnh về tình hình, kết quả tổ chức thực hiện công tác dân tộc ở địa phương giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 19-09-2015 | 06:47:57

Sáng 18-9, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã tiếp Đoàn khảo sát của tỉnh về tình hình, kết quả tổ chức thực hiện công tác dân tộc ở địa phương giai đoạn 2011-2015.

Theo thống kê, TP.Thủ Dầu Một có 1.342 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với 10 thành phần dân tộc, chiếm tỷ lệ 2,12% so với tổng số hộ dân trên địa bàn, cư trú tại 14 phường. Nhận thức đại đoàn kết toàn dân tộc là điều kiện và sức mạnh của mọi thắng lợi trong quá trình xây dựng và phát triển của TP.Thủ Dầu Một, trong những năm qua, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân tộc và đạt nhiều kết quả. Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số, như tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ nhà ở, cho vay vốn sản xuất, kinh doanh; miễn giảm học phí cho sinh viên và học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ học bổng, vật dụng học tập; tặng quà cho hộ đồng bào dân tộc nghèo vào những dịp lễ, tết… Từ những hoạt động cụ thể nói trên, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ngày càng được cải thiện và có điều kiện vươn lên.

Tính đến nay, tại TP.Thủ Dầu Một có 49 đảng viên và 70 người là đồng bào dân tộc thiểu số tham gia các cơ quan Nhà nước, 3 đại biểu HĐND cấp phường, 185 người là hội viên các hội đoàn thể.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên