Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An: Vì lợi ích của người lao động

Cập nhật: 23-07-2018 | 07:49:19

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đã chú trọng gắn việc học tập, làm theo Bác với đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).

 LĐLĐ TX.Dĩ An thăm hỏi, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.THANH

 Kịp thời nắm bắt tâm tư NLĐ

Chúng tôi có dịp đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, TX.Dĩ An. Chị Thắm phấn khởi cho biết, từ ngày có căn nhà mới, gia đình chị không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa đến như trước. Mọi người trong gia đình ai cũng phấn chấn, yên tâm làm việc, vươn lên trong cuộc sống. Chị Thắm hiện là đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt. Biết gia đình chị là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của phường Bình An, nhà ở xuống cấp qua nhiều năm qua, Ban Quản lý Quỹ Mái ấm công đoàn, LĐLĐ TX.Dĩ An đã vận động Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn và Hội từ thiện Chen Yung Memorial Foundation hỗ trợ 40 triệu đồng sửa chữa căn nhà cấp 4 có diện tích 60m2. Công trình hoàn thành đã kịp thời giúp đỡ gia đình chị Thắm có nơi ở ổn định, từ đó tạo động lực cho công đoàn viên cơ sở yên tâm làm việc để vươn lên thoát nghèo. Kết quả này là trái ngọt đằng sau hành trình chăm lo cho NLĐ, thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức công đoàn với NLĐ, tạo được niềm tin của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đối với hoạt động của công đoàn.

Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An cho biết: “Để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ trên địa bàn, thời gian qua, LĐLĐ TX.Dĩ An đã đôn đốc, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, LĐLĐ thị xã đã phối hợp tổ chức gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, thị xã với các công đoàn cơ sở để lắng nghe các ý kiến xoay quanh những vấn đề về nhà ở, tiền lương và thu nhập của NLĐ… Ngoài ra, LĐLĐ thị xã cũng thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với NLĐ ngay tại nơi làm việc để nắm bắt tư tưởng, đời sống, tình hình làm việc đang diễn ra; đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn luôn sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp trên giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, bức xúc tồn tại trong tập thể NLĐ; từ đó bảo đảm các chế độ, chính sách cho NLĐ đúng quy định; xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong tập thể các cơ quan, đơn vị.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết: “TX.Dĩ An là địa bàn có NLĐ ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống khá đông nên phát sinh rất nhiều vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là công tác chăm lo cho NLĐ như xây dựng đủ trường lớp cho con em NLĐ. Năm học 2018-2019, lượng học sinh tiếp tục tăng cao và năm sau con số này sẽ tăng nữa. Chúng tôi nắm rõ tình hình này và luôn chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo phải tạo điều kiện tốt nhất để con em NLĐ được đến trường”.

Gắn bó với NLĐ

Trong học tập, làm theo Bác, LĐLĐ TX.Dĩ An đã tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên được học tập theo các chuyên đề, từ đó xây dựng kế hoạch, đăng ký “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.

Thực hiện chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ thị xã chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo rất thiết thực cho NLĐ như tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” với nhiều nội dung ý nghĩa, được cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và NLĐ đồng tình, đánh giá rất cao về vai trò của tổ chức công đoàn. Theo đó, LĐLĐ thị xã đã trao tặng 1.000 phần quà cho NLĐ khó khăn trịgiá500.000.000 đồng; 143 vé tàu, xe cho NLĐ với kinh phí 158.000.000 đồng; 35 phần quà cho NLĐ bị tai nạn lao động trị giá 12.700.000 đồng; phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động thu hút hơn 1.500 lượt đoàn viên công đoàn tham dự; trao tặng 100 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 37 phần quà NLĐ bị tai nạn lao động, tổng trị giá 68.500.000 đồng…

Ông Ninh Xuân Hiên cho biết: TX.Dĩ An hiện có 380 công đoàn cơ sở với 28.386 đoàn viên. Trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng về nội dung Chỉ thị 05-CT/TW để mỗi cán bộ, CNVCLĐ nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hoạt động của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ và hàng năm.

“Thông qua việc học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, CNVCLĐ, từng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tự soi, tự sửa, tự phấn đấu; đặc biệt là coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác; lấy biện pháp “người đứng đầu làm gương” là biện pháp chính và quan trọng để tạo ra những hiệu ứng tích cực, củng cố niềm tin đối với CNVCLĐ. Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được coi là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân”, ông Hiên cho biết thêm.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên