Liên quan đến vụ thực phẩm chay đóng gói bị phát hiện có côn trùng: Công ty có trách nhiệm thu hồi, tiêu hủy sản phẩm

Cập nhật: 30-06-2015 | 09:51:20

Ngày 29-6, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, cho biết chi cc đã có bo co kết quả xc minh, xử lý vụ việc thực phẩm chay đóng gói có côn trùng của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Kết quả, phía công ty thừa nhận lô hàng phát hiện có côn trùng là của công ty và cho rằng quá trình vận chuyển đã khiến bao bì một số bịch bị rách khiến côn trùng xâm nhập. Đoàn kiểm tra liên ngành đã giám sát việc đốt tiêu hủy toàn bộ lô hàng “sườn non 2” chay của Công ty Âu Lạc đóng gói có côn trùng xâm nhập. Ngoài ra, chi cục còn tiến hành phạt Công ty Âu Lạc số tiền 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy đnh an toàn thực phẩm, buộc Công ty Âu Lạc có trách nhiệm thu hồi đối với 19 thùng sn phẩm sườn non chay tại kho nhà chị Trần Phan Tưởng để chuyển đổi mc đch sử dng hoặc tiêu hủy.

Trước đó, vào thời điểm kiểm tra Chi cục ATVSTP TP.HCM ghi nhận phía Công ty Âu Lạc không có mẫu lưu trùng với các lô sản phẩm bị phát hiện có côn trùng xâm nhập. Tuy nhiên, phía Công ty Âu Lạc cũng đã có các chứng từ lưu mẫu đạt chất lượng vào thời điểm nhập khẩu lô hàng từ Đài Loan về Việt Nam.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên