Men nghề…

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:41:57

Nghề báo vất vả, hiểm nguy, cám dỗ… nhưng đổi lại cũng có nhiều niềm vui và hạnh phúc. Đối với người làm báo, còn niềm vui nào bằng khi tác phẩm của mình ra đời được bạn đọc đón nhận, được nâng niu để rồi bằng cách nào đó ít nhiều làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Với tôi, những niềm vui trong nghề như thứ men tích tụ khiến mình lâng lâng mỗi khi nhìn lại và để yêu mà gắn bó với nghề hơn.

 Ông Mười Đông và bài báo được ông trân trọng lưu giữ. Ảnh: T.DŨNG

Trên hành trình rong ruổi với nghề, biết bao niềm vui đã đến sau mỗi bài báo. Đó là những mảnh đời được bạn đọc cưu mang, là em học sinh nghèo được hỗ trợ đến trường, là những uẩn khúc được sáng tỏ hay một đoạn kênh nào đó được trả lại màu xanh, vân vân và vân vân. Có niềm vui đến như một thành quả sau bao ngày mong đợi, song cũng có niềm vui đến thật bất ngờ.

Một lần, tôi có dịp sang bến đò Tân Lương, phường Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Đây là bến đò đưa khách qua lại giữa Bình Dương và Đồng Nai. Nhân lúc đò chưa đầy, tôi lân la bắt chuyện với chủ đò. Nhà của ông cũng ở ngay bến sông. Sau khi nghe tôi giới thiệu, ông chủ đò hỏi: “Em có biết H.V không?”. Hỏi xong, ông vội đứng lên đi vào trong nhà. Một lát sau ông đi ra, miệng cười tươi còn tay ôm một cuộn giấy bìa cứng dài chừng 1m. “Đây là bài báo H.V viết về tôi”. Ông nói mà như “khoe”. Rồi như một diễn giả, ông cứ cầm tờ báo được photo khổ lớn ấy “phân tích, bình luận”, cứ như thể tờ báo vừa mới ra sáng nay vậy. Chưa biết nội dung bài báo viết gì nhưng quan sát những cử chỉ của ông, tôi đoán chắc ông phải trân trọng bài viết lắm. Tôi nhìn ông, chợt thấy lòng ấm lại. Bao niềm vui xen lẫn. Vui với đồng nghiệp, vui với tờ báo nơi mình công tác và vui nhất là tình cảm của những độc giả như ông đã dành cho chúng tôi. Cảm ơn ông, Mười Đông, người trưởng ấp làm dân vận bằng thơ.

Vậy đó. Niềm vui ấy, hạnh phúc ấy như những làn gió mát làm vơi bớt những nhọc nhằn, vất vả trên hành trình rong ruổi của người cầm bút. Chợt nghĩ, món quà lớn nhất đối với những người làm báo có lẽ là tình cảm yêu quý của độc giả, khán thính giả đã luôn đồng hành, động viên để chúng tôi tiếp tục với nghề.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên