Một mùa hè vui tươi, bổ ích

Cập nhật: 01-07-2017 | 05:51:04

Đối với thiếu nhi, mùa hè là thời gian vui nhất, vì sau những ngày học tập căng thẳng, các em được thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để “nạp thêm năng lượng” chuẩn bị đón chào năm học mới.

 Đông đảo học sinh trường Tiểu học Bình Hòa 2 tham gia trò chơi do đoàn viên thanh niên, sinh viên tổ chức. Ảnh: N.NHƯ

 Niềm vui từ những buổi sinh hoạt

Có mặt tại trường Tiểu học Bình Hòa 2 (phường Bình Hòa, TX.Thuận An) vào một ngày cuối tháng 6, chúng tôi cảm thấy một không khí rất nhộn nhịp. Tại đây có hơn 300 em học sinh tiểu học đang phấn khích vui đùa, tham gia trò chơi do các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tổ chức. Trong tiếng nhạc sôi động, các em nhiệt tình nhảy tự do các kiểu kèm theo đó là những nụ cười sảng khoái. Cách đó không xa, tại trường THCS Nguyễn Thái Bình, các em học sinh lớn hơn được các bạn đoàn viên phường Bình Hòa tổ chức các trò chơi dân gian vui nhộn và học cách tạo hình con vật, hoa quả bằng bong bóng. Các em đều tỏ ra thích thú với những buổi sinh hoạt hè như thế.

Em Phạm Thùy Linh, lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Thái Bình nói: “Những buổi sinh hoạt hè như thế này mang đến cho em nhiều niềm vui, tiếng cười và nhiều kỹ năng bổ ích. Chính vì thế, cứ đến thứ năm hàng tuần, em và các bạn lại hẹn nhau đến trường để gặp gỡ, vui chơi”.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, cho biết: “Trong dịp hè này, Phường đoàn Bình Hòa phối hợp với Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tổ chức các buổi sinh hoạt hè tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn vào thứ năm hàng tuần. Qua các buổi sinh hoạt hè, chúng tôi không chỉ tổ chức các hoạt động vui chơi mà còn tổ chức các buổi sinh hoạt kỹ năng cho các em. Song song đó, nhằm giúp các em có thêm những hiểu biết về hoạt động của các nhà máy sản xuất trên địa bàn, chúng tôi sẽ tổ chức cho các em đi tham quan nhà máy sản xuất sữa hộp trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia vào hoạt động “Một ngày cùng ăn, cùng ở với mẹ Việt Nam anh hùng”. Theo đó, các em sẽ được đến thăm các mẹ, cùng dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và cùng ăn cơm với mẹ. Qua đây sẽ giúp các em bồi đắp thêm lòng biết ơn với các mẹ, cũng như với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và thêm yêu quê hương, đất nước...”.

Đa dạng các hoạt động trong dịp hè

Để chăm lo cho thiếu nhi, từ cấp tỉnh đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích dành riêng cho thiếu nhi theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Theo đó, sẽ tập trung vào 3 nhóm hoạt động chính, đó là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống; các hoạt động vui chơi, giải trí và nâng cao kỹ năng sống; các hoạt động góp phần xây dựng xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em và các hoạt động tình nguyện vì trẻ em. Các địa phương còn tổ chức cho thiếu nhi tham gia các phong trào tình nguyện, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi ở các xã xây dựng nông thôn mới…

Theo đó, các đơn vị đã có nhiều hoạt động mang màu sắc riêng phục vụ cho các em nhỏ. Điển hình như Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức trình diễn các tiểu phẩm tuyên truyền phục vụ buổi sinh hoạt tại các trường THPT trong tỉnh; tổ chức các chương trình văn nghệ, thi văn nghệ “Khúc ca mùa hè” dành cho học sinh các trường THPT trong tỉnh; chiếu phim phục vụ thiếu nhi tại sân Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh… Thư viện tỉnh thì tổ chức các hoạt động như: Hội sách thiếu nhi, trưng bày, giới thiệu sách mới, sách chuyên đề; tổ chức tô màu nghệ thuật, vẽ tranh cát, xếp hình giải trí. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn tổ chức hội thi “Sách và tuổi thơ” lần VIII, hội thi “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần VIII năm 2017; triển lãm tranh đạt giải trong hội thi “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương”…

Trong khi đó, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng có rất nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi, như tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Bình Dương năm 2017; hội thi Tin học trẻ Bình Dương lần thứ XXI; liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó; chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi… Đặc biệt, các chương trình huấn luyện kỹ năng như “Trại hè kỹ năng teen năng động học điều hay dành cho thiếu nhi” và các lớp năng khiếu do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia trong dịp hè này.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên