Một số hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ thăm Bình Dương trong 5 năm qua

Cập nhật: 26-10-2015 | 06:42:08

* Tổng Bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG:

 “…Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Bình Dương đã có nhiều cố gắng, trong đó tập trung việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” mà điểm mở đầu là tự phê bình và phê bình. Việc thực hiện tự phê bình và phê bình trong toàn Đảng bộ tỉnh là nghiêm túc, thành khẩn và kết quả rất rõ ràng, tạo bước chuyển biến về nhận thức và hành động.

Trước áp lực lớn do tăng dân số cơ học, tỉnh cần quan tâm giải quyết thấu đáo các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển, thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa. Đồng thời, tỉnh phải chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa; hết sức chú ý vấn đề liên kết vùng, đặt mình trong tổng thể vùng để vừa tận dụng lợi thế của mình, vừa phát huy được điều kiện thuận lợi do nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tranh thủ được sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương.

Bình Dương phải tiếp tục chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng, không chỉ ở cấp tỉnh mà cả ở cơ sở, các doanh nghiệp, đơn vị làm kinh tế. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng vừa rồi mới chỉ là một bước, mới chỉ là một việc. Thực hiện nghị quyết này không chỉ có kiểm điểm phê bình, tự phê bình, mà có 4 nhóm giải pháp, trong đó phê bình, tự phê bình mới là khâu mở đầu, tức là cảnh báo, răn đe, ngăn chặn. Vì vậy trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng không được buông lơi, còn nhiều việc phải làm, tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện, nhất là ở cấp cơ sở; đồng thời phải tập trung sửa chữa những khuyết điểm đã chỉ rõ sau kiểm điểm”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương ngày 13-4-2013

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu mô hình Thành phố mới Bình Dương
với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

* Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước TRƯƠNG TẤN SANG:

 “…Bình Dương phải là tỉnh đi đầu trong đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế để nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh phát triển kinh tế nhanh, bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 3 (khóa XI). Phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ nhưng phải chọn lọc, chú trọng thu hút các ngành công nghiệp chế tạo, chế biến, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp kỹ thuật cao, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại có giá trị gia tăng lớn, ít gây ô nhiễm môi trường…

Sau 15 năm tái lập tỉnh, Bình Dương đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn. Bình Dương đã bước vào giai đoạn phát triển mới với những thuận lợi, cơ hội lớn và có cả những khó khăn thách thức đan xen. Với truyền thống của một tỉnh anh hùng, tiềm năng và lợi thế, cũng như những kết quả và kinh nghiệm có được trong những năm qua, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Bình Dương, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra. Bình Dương sẽ là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, cũng như sự mong muốn của các đồng chí, Bình Dương sẽ trở thành thành phố văn minh, hiện đại trực thuộc Trung ương vào năm 2020…”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương ngày 20-2-2015 (mùng 2 Tết Ất Mùi 2015)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại trường Đại học Việt Đức ngày 4-10-2015

* Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ NGUYỄN TẤN DŨNG:

 “Chính phủ đánh giá cao, biểu dương Đảng bộ, chính quyền, quân, dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực, phấn đấu, năng động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã đạt được nhiều thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong những năm qua.

 Hôm nay, Bình Dương tổ chức lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương. Đây là một sự kiện, một dự án, một công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến trình phát triển nhanh, bền vững, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Đặc biệt, tôi đánh giá cao và hoan nghênh Bình Dương trong việc phát triển, xây dựng một thành phố lớn, văn minh, hiện đại nhưng các đồng chí đã áp dụng phương pháp công tư kết hợp, Nhà nước chỉ đầu tư một số ít dự án hạ tầng quan trọng, còn lại tất cả là doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đầu tư, phát triển... Dịp này, tôi chúc mừng tỉnh Bình Dương khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung mới. Có thể nói, đây là Trung tâm Hành chính làm việc tập trung hiện đại nhất đến hôm nay của các tỉnh, thành trong cả nước.

Thay mặt Chính phủ, tôi chúc Đảng bộ, chính quyền quân, dân Bình Dương phát huy truyền thống anh hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp vẻ vang của mình, phát huy những thành tựu to lớn, toàn diện đã đạt được và những kinh nghiệm quý báu đã có được trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương. Từ đó đưa tỉnh Bình Dương của chúng ta phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, toàn diện hơn, luôn là một tỉnh dẫn đầu về tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong cả nước và để Bình Dương luôn xứng đáng với truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng tỉnh Bình Dương nhân dịp khánh thành Trung tâm Hành chính tỉnh và khởi động xây dựng Thành phố mới Bình Dương ngày 20-2-2014

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu mô hình Thành phố mới Bình Dương
với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

 NHÓM P.V (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên