MTTQ huyện Bắc Tân Uyên: Nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội

Cập nhật: 11-06-2019 | 05:38:51

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ huyện Bắc Tân Uyên đã nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động tổ chức giám sát. Trong đó đã tổ chức được 56 cuộc giám sát chuyên đề, với 22 nội dung, 49 ý kiến, kiến nghị. Ngoài ra, MTTQ các đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn đã tổ chức 54 cuộc, đã kiến nghị 65 ý kiến. Qua giám sát đã góp ý kiến, kiến nghị với các cơ quan, đơn vị, tổ chức khắc phục những hạn chế thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành.

Mặt trận từ huyện đến các xã, thị trấn còn tham gia tiếp công dân cùng với các ngành chức năng, nhằm thực hiện tốt việc giám sát trong lĩnh vực giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân. Hàng năm, mặt trận từ huyện đến cơ sở chủ trì phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia góp ý đóng góp cho hoạt động của cấp ủy cùng cấp; kịp thời nắm bắt, điều chỉnh trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên