Người tình đâm chết em chồng lãnh án 17 năm tù

Cập nhật: 10-07-2018 | 09:39:29


Bị cáo Nguyễn Tiến Hà
(trái) và Trần Văn Điện tại phiên tòa

Ngày 9-7, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Tiến Hà (33 tuổi) về tội “Giết người” và Trần Văn Điện (26 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh với Hà) về tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào ngày 1-5-2017 tại một nhà trọ, thuộc KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tiến Hà có quan hệ tình cảm với chị Bùi Thị Yến (28 tuổi, quê Hà Tĩnh). Hà thường xuyên đến phòng trọ của chị Yến tại KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa để ăn uống, sinh hoạt chung. Ngày 27-4-2017, anh Đinh Văn Sáng (24 tuổi, là em chồng của chị Yến) từ Hà Tĩnh vào thăm hai mẹ con chị Yến. Đến chiều 1-5-2017, Hà đến phòng chị Yến chơi và ở lại ăn cơm. Lúc này, anh Sáng bực tức trong người vì thấy chị dâu mình có quan hệ bất chính với người khác nên đã dùng một khúc cây dài gần 1m đánh trúng đầu Hà. Xảy ra xô xát, chị Yến xông vào can ngăn nhưng anh Sáng tiếp tục lao vào nhà vệ sinh đánh vào mặt Hà thì Hà đẩy anh Sáng ra khỏi phòng trọ rồi đóng cửa lại.

Sau đó, Hà chạy vào gian bếp lấy một con dao Thái Lan dài 21cm bỏ vào túi quần và điện thoại cho Trần Văn Điện đến trợ giúp. Nghe thấy bạn mình bị đánh, Điện rủ thêm 3 người bạn đi cùng. Khi đến phòng trọ của chị Yến, Điện dùng tay đẩy và đánh anh Sáng, còn Hà dùng dao đâm một nhát trúng vào vai anh Sáng. Hoảng sợ, anh Sáng bỏ chạy ra ngoài đường thì Hà tiếp tục cầm dao truy sát, đâm thêm một nhát xuyên thấu ngực khiến nạn nhân ngã gục, chết tại chỗ.

Tại phiên xét hỏi, HĐXX đã làm rõ các tình tiết và tội danh của các bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Hà 17 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo Trần Văn Điện 18 tháng từ về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên