Nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng 

Cập nhật: 29-01-2018 | 15:17:32

(BDO) Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Cành cũng đã chỉ đạo ngành Kiểm tra Đảng cần thực hiện một số nội dung quan trọng trong năm 2018, trong đó cấp ủy, UBKT các cấp phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; tăng cường kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời kiện toàn nhân sự UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; củng cố, bố trí, sắp xếp lại cán bộ, công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao hơn nữa năng lực, kinh nghiệm, bản lĩnh chính trị của cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2017, UBKT các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ cấp ủy giao đạt chất lượng và hiệu quả. UBKT các cấp trong tỉnh cũng đã chủ động, tích cực thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ theo Điều 32 - Điều lệ Đảng, kịp thời triển khai các quy định của Trung ương về giám sát trong Đảng… Qua kiểm tra đã góp phần tích cực vào việc uốn nắn, phòng ngừa vi phạm, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót, đồng thời xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có sai phạm, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên