Nhiều hoạt động mừng Đảng quang vinh

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:50:43

Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và phát huy tinh thần tuổi trẻ với việc làm ý nghĩa trong mùa xuân mới.


Huyện đoàn Dầu Tiếng vừa tổ chức hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng quang vinh.
Ảnh: N.Ý

Nội dung hướng đến chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2018) được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện theo kế hoạch do Tỉnh đoàn triển khai là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; tuyên truyền những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đồng thời tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mặt khác, các tổ chức Đoàn còn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với cách mạng...

Với mục đích triển khai thực hiện chương trình hành động của Đoàn, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Vào ngày 8-2, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Hội nghị sẽ thông báo kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; triển khai học tập, quán triệt nghị quyết và quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Qua đây, tổ chức Đoàn các cấp cụ thể hóa nghị quyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả”.

Mừng Đảng quang vinh, tổ chức Đoàn các cấp đã đa dạng hình thức tuyên truyền như hội nghị, kênh thông tin của Đoàn, trên mạng xã hội, bản tin thanh niên trên Đài truyền thanh cấp huyện, xã, phường… nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với những thành quả cách mạng, về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong quá trình hội nhập quốc tế… Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng thực hiện tuyên dương các công trình, phần việc thiết thực của đoàn viên thanh niên; biểu dương tấm gương là đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

Cùng với công tác tuyên truyền, Tỉnh đoàn còn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đảng quang vinh để tăng cường, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại. Các đơn vị Đoàn phát động nhiều phong trào, hoạt động thi đua trong các lĩnh vực như thanh niên thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tham gia thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Theo đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tích cực thực hiện hoạt động, công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở theo nội dung trên và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác và quê hương, đất nước… Qua đó khơi gợi niềm tự hào dân tộc, phát huy tinh thần tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực mừng Đảng, mừng xuân.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên