Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:01:11

Nhằm giúp cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN) đón Tết Nguyên đán Tân Sửu ấm áp, vui tươi, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chăm lo tết với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mở đầu các hoạt động chăm lo tết, Tỉnh đoàn đã trao tặng 2.426 quà tết của UBND tỉnh cho các bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, cán bộ Đề án TNCN với tổng trị giá 1 tỷ 213 triệu đồng. Điểm nổi bật trong công tác chăm lo tết cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là TNCN của Tỉnh đoàn là việc tổ chức các chuyến xe tình nguyện, tặng quà tết đến tận khu nhà trọ của TNCN. Ban Giám đốc Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đã trao quà và tiền hỗ trợ cho 19 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 37 triệu đồng; tặng 19 suất quà xuân ấm áp - tết nghĩa tình trị giá gần 10 triệu đồng…

Song song đó, tuổi trẻ trong tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm hỏi chúc tết các gia đình cựu cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi, động viên, tặng quà 40 đơn vị Đoàn cấp huyện và cấp cơ sở; tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021” tại tỉnh Lào Cai với nhiều hoạt động thiết thực.

Trong khi đó, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui xuân cùng thiếu nhi biên giới” năm 2021, thăm tặng quà, khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi và người dân xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk và xã Ia - Kreng, huyện Chu Păh, tỉnh Gia Lai” với nhiều phần việc ý nghĩa, như: Trao tặng 250 chiếc cặp mơ ước, 250 bao lì xì yêu thương, 1 khu vui chơi, 1 tủ sách Kim Đồng, 400 suất khám bệnh, phát thuốc miễn phí và quần áo mới cho người dân và các em thiếu nhi với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh còn phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng 200 phần quà và tiền mặt cho 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Tân Uyên và TP.Thuận An với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; đồng thời tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho em” với nhiều hoạt động văn nghệ hấp dẫn dành cho các em thiếu nhi và duy trì hiệu quả mô hình sân chơi cuối tuần với các chuyên mục xuân dành cho các em đội viên...

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên