Niềm hy vọng vàng của thể thao Bình Dương tại SEA Games 29

Cập nhật: 19-08-2017 | 10:32:01

Nhỏ tuổi nhất trong số 3 VĐV Bình Dương góp mặt Đội tuyển Karatedo Việt Nam dự SEA Games 29, nhưng khát vọng chiến thắng và ý chí thi đấu của Hồ Quang Vũ (ảnh) thì không hề kém các đàn anh. Võ sĩ sinh năm 1996 đang ấp ủ giấc mơ giành được chiếc HCV trong lần đầu được tham gia tranh tài tại một kỳ SEA Games…

Dáng người khá mảnh khảnh, gương mặt đầy cá tính, Quang Vũ cho biết con đường đến với karatedo của em thật tình cờ. “Năm em lên 9 tuổi, trong lần đến xem đứa em họ tập võ ở huyện Thuận An (nay là thị xã Thuận An), em bỗng dưng thấy thích nên đăng ký tập cho vui, chỉ nghĩ là “cho có anh có em”. Sau khi Quang Vũ tập luyện được khoảng 3 tháng, thì cậu bé gầy gò tiến bộ nhanh, thể hiện khả năng đặc biệt của mình, nên nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các HLV đội tuyển trẻ Bình Dương xuống cơ sở tuyển chọn các VĐV vào đội năng khiếu của tỉnh.

Từ những thành tích khi thi đấu ở các giải trẻ trong nước, Quang Vũ được gọi vào đội tuyển trẻ quốc gia, tập trung dài hạn tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia II ở TP.HCM. Lập tức, Quang Vũ gây ấn tượng bằng những thành tích ít người đạt được, như giành HCB giải Trẻ châu Á, HCV giải Trẻ Đông Nam Á khi mới 16 tuổi. Cứ thế, con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp của Quang Vũ liên tục gặp thuận lợi, từ đội tuyển trẻ quốc gia Vũ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 19 tuổi. Trẻ người nhưng không hề non dạ, Quang Vũ liên tục mang về HCV Đông Nam Á năm 2016, HCV giải VĐQG 2016 cho tỉnh Bình Dương và vừa rồi là 2 chiếc HCB giải VĐQG, HCĐ Đông Nam Á trong năm 2017. Ấn tượng nhớ mãi của Quang Vũ là ở giải vô địch Đông Nam Á tổ chức ở Malaysia năm 2016. Năm đó, Vũ phải ép cân để đánh hạng cân nhỏ hơn do HLV trưởng đề ra, nên võ sĩ của Bình Dương khá mệt và bị trạng thái tâm lý. Nhưng không phụ lòng mong đợi, Vũ đã thắng VĐV của Thái Lan ở trận chung kết hết sức khó khăn để giành HCV trong niềm vui sướng của thầy trò trên đất Malaysia. Vũ mong rằng, vận son của mình trên đất Malaysia sẽ được tái hiện tại SEA Games 29 này để có thể lần đầu ghi tên vào bảng vàng của Đại hội thể thao Đông Nam Á.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên