Nỗ lực nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:24:49

 Năm 2016, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; Hội LHTN Việt Nam tỉnh vinh dự được Trung ương Hội tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua công tác hội và phong trào thanh niên năm 2016. Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Tỉnh đoàn Bình Dương tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác nhằm đem lại hiệu quả thiết thực nhất trong các hoạt động.

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong năm 2016, công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân. Nhiều hoạt động mang tính sáng tạo, đột phá hơn hẳn so với các năm trước đây, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Cụ thể, đối với công tác tuyên truyền, giáo dục đã xuất hiện nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả với hình thức và nội dung được đổi mới, gắn với các sự kiện chính trị của tỉnh, đất nước, dân tộc. Nổi bật là tuyên truyền về đợt sinh hoạt chính trị “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của tuổi trẻ”; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; các hội nghị triển khai học tập Chỉ thị 05, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng... Nhiều hoạt động giáo dục có tính kế thừa và có ý tưởng mới như: Hành trình “Tôi yêu Bình Dương”, giáo dục truyền thống thông qua cuộc thi tìm hiểu và về nguồn tại các địa chỉ đỏ, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt - Tuyên dương người con hiếu thảo và trao giải cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần VI năm 2016… Qua đó, đã khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc trong ĐVTN.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng nâng cao chất lượng, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả thiết thực. Trong ảnh: Công trình nhà trọ kiểu mẫu thanh niên
đã và đang được nhân rộng

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng nâng cao chất lượng, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả thiết thực. Trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện thành công 11 công trình thanh niên cấp tỉnh, 2.890 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, cấp cơ sở trị giá gần 18,5 tỷ đồng; tổ chức thực hiện 580 “Ngày thứ bảy tình nguyện”, 520 “Ngày chủ nhật xanh” thu hút hơn 50.000 lượt ĐVTN tham gia với các hoạt động ý nghĩa...

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, các cấp bộ Đoàn cần tập trung vào các vấn đề cụ thể là: chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn ở các cấp; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong ĐVTN; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa cho thanh thiếu niên thông qua việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc.

Để thực hiện được điều đó, việc đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà là điều vô cùng cần thiết. Năm 2017, việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi cũng nhằm thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên