GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, ARSENAL - LEICESTER:

“Pháo thủ” chạm trán “Bầy cáo”

Cập nhật: 11-08-2017 | 11:57:06

Arsenal sẽ khởi động vòng xoay bóng đá Anh 2017-2018 bằng trận đấu mở màn gặp cựu vô địch giải Ngoại hạng Anh 2016. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 12-8, “Pháo thủ” thành Luân Đôn muốn “mở hàng” bằng một chiến thắng trước “Bầy cáo” ngay trên thánh địa Emirates.

A.Sanchez (phải) hay Vardy sẽ chiến thắng trong ngày khai mạc

Mùa rồi, trên sân nhà Emirates, Arsenal chật vật để thua Liverpool 3-4 báo hiệu một mùa giải tệ hại. “Pháo thủ” kết thúc ở vị trí thứ 5 (thắng 23, hòa 6, thua 29), được 75 điểm và kém đội vô địch Chelsea đến 18 điểm. Lần đầu tiên sau 20 năm, vương triều Wenger đành vắng mặt tại đấu trường UEFA Champions League (UCL) và chuyển sang UEFA Europa League. Cũng lần đầu tiên ở giai đoạn cuối mùa giải, “Giáo sư” Wenger mạnh dạn thay chiến thuật 4-2-3-1 bằng sơ đồ 3-4-3 mà hiện được các đồng nghiệp ưa chuộng. Arsenal thi đấu 6 trận giao hữu với thành tích thắng 4, thua 2, trong đó có thất bại 0-3 trước Chelsea. Tuy nhiên chủ nhật rồi, “Pháo thủ” phá tan giấc mơ giành cú đúp danh hiệu của chiến lược gia Conte khi đánh bại Chelsea 3-1 ở trận chung kết, sau khi hòa nhau 1-1 ở giờ đấu chính thức để lần thứ 15 đăng quang tại Community Shield. Tân binh Kolasinac là bản hợp đồng mới chuyển đến từ Schalke 04, đã chứng tỏ giá trị bằng bàn san bằng cách biệt 1-1 cho Arsenal. Một khởi đầu khá suôn sẻ cho đội chủ sân Emirates. Với việc giữ chân tiền đạo A.Sanchez, Giroud, bộ đôi tiền vệ Ramsey -Giroud,… “Pháo thủ” sẽ có chiến thắng trong ngày ra quân.

Lúc này, Leicester không còn là hiện tượng sau khi đăng quang giải Ngoại hạng Anh 2016 lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Mùa rồi, Leicester là đại diện duy nhất của bóng đá Anh vào đến tứ kết UCL. Sau khi chia tay HLV kỳ cựu Ranieri, người kế nhiệm Shakespeare đã giải cứu “Bầy cáo” trụ hàng thành công và về đích ở vị trí thứ 12. Leicester thi đấu 5 trận giao hữu không mấy thành công (thắng 2, hòa 1, thua 2). Hợp đồng 5 năm với tiền đạo Iheanacho người Nigeria từ Man City là sự bổ sung cần thiết trên hàng công khi cặp song tấu Vardy - Mahrez không còn là vũ khí lợi hại của “Bầy cáo”. Trong 5 lần chạm trán Arsenal trên sân khách tại Premier League, Leicester đều chuốc lấy thất bại. Sẽ khó cho “Bầy cáo” bình yên rời thành Luân Đôn.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên