Phát động chiến dịch “Xuân tình nguyện” trong sinh viên

Cập nhật: 14-01-2019 | 08:17:57

Nhằm góp phần thể hiện vai trò của các cấp Hội Sinh viên (SV) trong tỉnh tham gia chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, Ban Thư ký Hội SV tỉnh vừa tổ chức phát động chiến dịch Xuân tình nguyện trong SV năm 2019

 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 23.155 SV đang theo học tại 6 trường đại học, cao đẳng với tổng số hội viên là 21.145 người sinh hoạt tại các tổ chức hội của các trường đại học, cao đẳng, trực thuộc Hội SV tỉnh. Năm học 2017-2018, chương trình “Tình nguyện mùa đông 2017” và “Xuân tình nguyện 2018” được các cấp bộ Hội SV quan tâm triển khai khá sôi nổi. Các hoạt động tình nguyện được thực hiện từ đầu tháng 10-2017 đến hết tháng 2-2018. Bên cạnh việc tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thống như quyên góp quần áo, đồ dùng học tập, lương thực thực phẩm cho đồng bào vùng cao, Hội SV đã tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, bệnh viện, người già neo đơn, gia đình chính sách, chiến sĩ biên giới, hải đảo, SV khó khăn.

 Hội Sinh viên tỉnh tổ chức tặng quà, thăm hỏi người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh năm 2018. Ảnh: T.LÊ

Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2017” và “Xuân tình nguyện 2018” đã có những nét mới, sáng tạo như thực hiện các hoạt động tình nguyện hướng về các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các trạm biên phòng trên địa bàn đơn vị. Tiêu biểu là Hội SV trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức được 10 đội hình với 488 chiến sĩ trong chiến dịch “Xuân tình nguyện”, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, được đông đảo hội viên, SV và các đơn vị đồng hành tham gia nhiệt tình, hiệu quả. Hội SV cấp tỉnh triển khai 26 hoạt động tình nguyện, thu hút sự tham gia của gần 2.000 SV với tổng nguồn lực huy động gần 200 triệu đồng.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, chiến dịch “Xuân tình nguyện” trong SV năm nay sẽ được tổ chức trải đều các hoạt động ở 2 tuyến tỉnh và tuyến trường. Nhiều công trình, phần việc hết sức ý nghĩa như quét dọn, làm vệ sinh, trang trí trường lớp và các tuyến đường đô thị sạch đẹp, vận động quyên góp trao tặng quà và học bổng cho các bạn học sinh, SV khó khăn tại các địa phương trong và ngoài tỉnh; tổ chức chương trình “Bữa cơm tết” và các hoạt động gói bánh tét, bánh chưng, làm mứt tặng SV xa quê, tặng các hộ gia đình khó khăn, tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cho trẻ em ở các địa phương khó khăn, ở các khu nhà trọ tập trung đông các gia đình công nhân có con nhỏ, khoa nhi ở các bệnh viện…

Song song đó, việc tổ chức các hoạt động “Xuân tình nguyện” trong SV được gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2019); kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016). Theo đó, Hội SV các cấp sẽ vận động các nguồn lực, hỗ trợ cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhằm đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tăng cường chăm lo tết cho các thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất là những vùng còn khó khăn, những vùng biên giới, hải đảo. Bên cạnh đó là tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình khó khăn tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh trong các ngày 29, 30 tết, nhằm tạo không khí ấm áp cho những trường hợp khó khăn trong những ngày xuân.

“Thông qua các hoạt động “Xuân tình nguyện”, hội viên, SV trong tỉnh không chỉ được trải nghiệm không khí ngày tết, mà còn làm lan tỏa tinh thần tình nguyện, sẻ chia và sự thương yêu trong xã hội…, góp phần làm nên bức tranh công tác Đoàn - Hội đầy màu sắc trong mùa xuân”, chị Trinh nói.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên