Phát động thi đua học và làm theo Bác

Cập nhật: 12-03-2012 | 00:00:00

Ông Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, cho biết năm 2012, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh để ngày càng đi vào thực chất trong toàn Đảng bộ, nhằm giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc về ý thức tu dưỡng, rèn luyện làm theo Bác trên các lĩnh vực, nhiệm vụ chuyên môn gắn với phong trào thi đua yêu nước, để phát hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Thông qua các nội dung thi đua, các cấp ủy Đảng hướng dẫn cán bộ, đảng viên và quần chúng đăng ký những việc làm thiết thực suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân...  Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Văn Liêu tặng giấy khen cho các chi, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2011

Ông Liêu phân tích, nội dung thi đua học và làm theo Bác không gì cao xa mà thể hiện ngay trong công việc hàng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp. Đó là cần, kiệm, liêm, chính của cán bộ lãnh đạo, quản lý, đảng viên và quần chúng; không tham nhũng, không hối lộ và nhận hối lộ, phòng chống tiêu cực trong việc sử dụng các nguồn tài chính công; hết lòng phục vụ nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc; không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; luôn gần gũi gắn bó với nhân dân và không xa dân... Một số nhiệm vụ trọng tâm được đề ra, trước tiên cần tập trung tổ chức tuyên truyền, trên cơ sở đó, các cấp ủy cụ thể hóa thành kế hoạch để thực hiện, xem đây là giải pháp quan trọng để xây dựng và chính đốn Đảng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, xây dựng những quy chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng; điều chỉnh, bổ sung những tiêu chí theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, sửa đổi lề lối làm việc, tác phong của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo phong cách Hồ Chí Minh.

Để đánh giá kết quả triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, điều quan trọng là Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về quy trình, phương pháp thực hiện trong đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên