Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam tiếp và làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Anh tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15-09-2014 | 19:09:07

(BDO) Sáng 15-9, tại UBND tỉnh (tầng 16, Trung tâm Hành chính tỉnh), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã tiếp và làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Anh tại TP.Hồ Chí Minh do ông Douglas Barnes –Tổng Lãnh sự Anh tại TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam tiếp và làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Anh tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã khái quát sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong những năm qua, đặc biệt là tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Bình Dương.

Đến nay, Bình Dương đã thu hút được khoảng 2.200 doanh nghiệp của 34 quốc gia trên toàn thế giới đầu tư vào các lĩnh vực với tổng số vốn đầu tư trên 20 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, vốn đầu tư của các doanh nghiệp thuộc Vương quốc Anh khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Hiện tại, Bình Dương đang mời gọi nhà đầu tư các quốc gia trên thế giới đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp-dịch vụ, các ngành nghề có sản phẩm giá trị cao, ít gây ô nhiễm môi trường và sử dụng ít lao động, ngành nghề chế biến sản phẩm nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp…

Ông Douglas Barnes rất ấn tượng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương những năm qua. Ông cho biết, Chính phủ Anh rất quan tâm đến các lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam như y tế, phát triển dịch vụ thương mại, đặc biệt Việt Nam là một trong những quốc gia được Chính phủ Anh ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.

Do đó, mục đích của chuyến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương lần này của đoàn là muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam nói chung, với tỉnh Bình Dương nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, Bình Dương đã và đang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ và hiện đại để thu hút các nhà đầu tư, đồng thời, lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tại Bình Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam mong muốn, qua chuyến thăm lần này, đoàn sẽ dành thời gian tìm hiểu cơ hội đầu tư và mời gọi các doanh nghiệp của Vương quốc Anh cũng như doanh nghiệp của các vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương.

QUỐC CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên