Phố hàng rong trên đường Bạch Đằng nhận được sựquan tâm của người dân

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:00:13

Những ngày qua, việc UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một tổ chức “thí điểm” cho những hộ buôn bán hàng rong để tạo mỹ quan cho tuyến phố đi bộ trên đường Bạch Đằng ven sông Sài Gòn đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ nhân dân và những hộ kinh doanh mua bán. Việc tổ chức không những đưa hoạt động này vào nề nếp mà nó hứa hẹn tạo một không gian sinh hoạt văn hóa ẩm thực về đêm cho du khách.

Nhiều năm nay, việc xử lý trật tự lòng lề đường, nhất là tình trạng người bán hàng rong trên tuyến đường Bạch Đằng của lực lượng chức năng thường được nhiều người dân ví như tình trạng “bắt cóc bỏ dĩa” cứ dẹp đầu này thì người buôn bán lại di chuyển đến đầu kia, khiến việc xử lý không đạt nhiều hiệu quả. Ngược lại, nhiều hộ kinh doanh cho biết dù biết việc buôn bán di chuyển trên đường là không đúng, nhưng đây là kế sinh nhai của họ nên vẫn chấp nhận cảnh “vừa bán, vừa chạy” khi bị cơ quan chức năng tuần tra, xử lý. Tuy nhiên, những ngày gần đây nếu ai có đi qua đường Bạch Đằng thì sẽ nhận thấy gần 50 hộ bán hàng rong đã đăng ký buôn bán dọc theo tuyến đường Bạch Đằng theo sự bố trí của địa phương.

Những người bán hàng rong ban đêm được bố trí địa điểm bán cố định trên đường Bạch Đằng ven sông Sài Gòn

Bà Văn Nguyệt Ánh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Cường, cho biết việc bố trí cho các hộ buôn bán hàng rong trên phố đi bộ dọc công viên trên đường Bạch Đằng nằm trong kế hoạch của địa phương trong công tác thiết lập trật tự an toàn giao thông, cũng như tạo không gian sinh hoạt văn hóa ẩm thực cho người dân khi đến tham quan, dạo phố trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Cũng theo bà Ánh, bước đầu phương án bố trí, sắp xếp địa điểm kinh doanh đã được thành phố chấp thuận. Việc tổ chức cho các hộ đăng ký bán hàng rong theo các ô dọc tuyến đường đã góp phần đưa hoạt động bán hàng rong này vào nề nếp, không còn cảnh người bán hàng rong đẩy xe xuôi ngược vừa gây cản trở giao thông vừa tạo hình ảnh không đẹp trên tuyến đường.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết nếu việc tổ chức, bố trí cho các hộ buôn bán hàng rong về đêm trên tuyến đường Bạch Đằng (phố đi bộ) đi vào nề nếp, tạo được hình ảnh đẹp, nhận được sự đồng thuận của nhân dân thì sau dịp tết, thành phố sẽ xem xét và tiếp tục cho phường Phú Cường duy trì hoạt động của phố hàng rong, ẩm thực về đêm tại đây, góp phần tạo không gian vui chơi, ẩm thực cho du khách gần xa.

Tuy nhiên, ông Ân cũng đặt ra nhiều vấn đề mà địa phương cần quan tâm triệt để nếu việc triển khai thí điểm tuyến phố hàng rong, ẩm thực đêm trên đường Bạch Đằng đó là: Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng thì các hộ kinh doanh còn phải cam kết thực hiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường, buôn bán đúng vị trí khu vực đã đăng ký…

Trao đổi với phóng viên, hầu hết người dân buôn bán hàng rong rất mong muốn tuyến phố bán hàng rong về đêm trên đường Bạch Đằng sẽ được duy trì trong thời gian tới. Nhiều người cho rằng, hoạt động này nếu được tổ chức nề nếp vừa tạo điều kiện cho những hộ kinh doanh có khu vực buôn bán cố định, không xảy ra tình trạng người bán di chuyển trên đường, khu vực công viên gây mất an toàn giao thông, đồng thời tạo một địa chỉ ẩm thực cho người dân.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên