Phú Giáo: Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 18-07-2017 | 08:18:38

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tại huyện Phú Giáo. Đặc biệt, việc thực hiệnC hỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyếtT rung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngănc hặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, đã góp phần làm chuyển biến trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện.   

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã ban hành các kế hoạch số 37-KH/HU về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kế hoạch số 45-KH/HU ngày 3-2- 2017 về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và nhân rộng điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kế hoạch số 57-KH/HU ngày 20- 4-2017 về triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017. Căn cứ kế hoạch của Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã triển khai việc học tập và tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và toàn thể nhân dân trong huyện.

Mô hình “Nụ cười công sở” tại UBND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ tận tụy với nhân dân. Ảnh: H.P

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao đã thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú… về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đài Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức xây dựng chuyên mục phát thanh tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền, giới thiệu gương người tốt, việc tốt. Các chi, Đảng bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các cuộc tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác.

Song song đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng chỉ đạo các chi, Đảng bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các đợt sinh hoạt cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã thực hiện đánh giá việc học tập và làm theo Bác, biểu dương những việc làm cụ thể để mọi cán bộ, đảng viên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; chỉ ra những mặt còn hạn chế để giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Trong sinh hoạt, các chi bộ phân công đảng viên kể hoặc đọc một câu chuyện về Bác; qua đó giúp cho các đảng viên tự rút ra ý nghĩa và bài học kinh nghiệm cho bản thân trong công tác chuyên môn và trong đạo đức, lối sống.

Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, những mô hình, những cách làm hiệu quả trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay, như: Hội Cựu chiến binh duy trì tốt phong trào 100% gia đình hội viên treo ảnh Bác, mô hình đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời hoặc khi đưa tang hội viên cựu chiến binh… Xuất phát từ việc làm điểm, đến nay các mô hình đã được nhân rộng ra 11 xã, thị trấn trong huyện và bước đầu lan tỏa trong nhân dân. Hội Liên hiệp phụ nữ duy trì phong trào thi đua “Làm theo Bác, giúp nhau giảm nghèo bền vững” với gần 95% hội viên, phụ nữ tham gia. Đoàn Thanh niên với các hoạt động viết sổ vàng và nhật ký làm theo Bác, kể mẩu chuyện về Bác và tuyên dương, khen thưởng học sinh vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập tại các buổi sinh hoạt dưới cờ trong trường học. Ban Chỉ huy Quân sự huyện duy trì hoạt động nhận xét, biểu dương, khen thưởng trước cờ những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng trong buổi chào cờ sáng thứ hai đầu tháng. Đảng bộ xã Tân Long ngoài việc duy trì kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chi bộ, còn thực hiện việc kể các câu chuyện về Bác trên hệ thống loa truyền thanh của xã. Ngoài ra, nhiều đơn vị, tổ chức và 11 xã, thị trấn thực hiện và duy trì việc chào cờ Tổ quốc vào sáng thứ 2 tuần đầu tháng...

Có thể thấy, qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Phú Giáo đã và đang tạo ra sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ông Trịnh Văn Tám cho biết thêm, trong thời gian tới, để việc thực hiện Chỉ thị 05 trở thành việc làm thường xuyên, đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, Huyện ủy Phú Giáo sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp trọng tâm, hướng dẫn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gắn với thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các chi, Đảng bộ cơ sở và việc đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Cũng theo ông Tám, Huyện ủy Phú Giáo sẽ đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực; tiếp tục gắn thực hiện Chỉ thị 05 với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt và những điều đảng viên không được làm...

HOÀI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên