Phú Giáo: Triển khai Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định 64 của Chính phủ

Cập nhật: 08-11-2014 | 08:22:57

 Sáng 7-11, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định 64 ngày 26-6- 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Trên 100 cán bộ là lãnh đạo các ban ngành của huyện và 11 xã, thị trấn; hiệu trưởng các trường học và cán bộ làm công tác tiếp dân trên địa bàn huyện đã tham dự hội nghị.

Luật Tiếp công dân năm 2013 gồm 9 chương, 36 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014, quy định về trách nhiệm tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổ chức hoạt động tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị và điều kiện bảo đảm cho hoạt động tiếp công dân… Để Luật Tiếp công dân đi vào thực tiễn, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 64 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Dịp này, các đại biểu còn được nghe triển khai Thông tư 08 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân nắm vững hơn các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân. Từ đó, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, góp phần hạn chế các vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp.

 TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên