Phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên: Khẳng định vai trò qua các phong trào thi đua

Cập nhật: 29-07-2016 | 07:53:18

Từ việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, thời gian qua phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên đã được triển khai rộng khắp đến từng chi, tổ hội. Qua các phong trào thi đua đã phát huy tính năng động của cán bộ, hội viên (HV) phụ nữ, từng bước khẳng định sự đóng góp hiệu quả của HV phụ nữ vào chương trình giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 

 Các tổ chức hội cơ sở đăng ký công trình phụ nữ tự quản “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp” năm 2016 do Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên phát động. Ảnh: K.T

 

 Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết, các phong trào, hoạt động của tổ chức hội hàng năm đều được gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề. Sau đó, hội cụ thể việc làm theo Bác thông qua các mô hình cụ thể, thiết thực. Đó là các mô hình như “Nuôi heo đất gây quỹ chung một tấm lòng”, “Túi gạo tình thương” và “Chắp cánh ước mơ”, “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm”, giúp phụ nữ và trẻ em nghèo vượt khó học tốt, vận động xây dựng và sửa chữa mái ấm tình thương… Mặt khác, tổ chức hội còn có nhiều loại hình tiết kiệm như tổ xoay vòng vốn, tổ tín dụng tiết kiệm, tổ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ mua sắm vật dụng gia đình. Các chi, tổ hội đều thực hiện tốt loại hình tiết kiệm, mang lại kết quả tích cực cho cuộc vận động (CVĐ) “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” của hội vượt chỉ tiêu. Từ việc học và làm theo Bác, chị em HV đã nâng cao nhận thức, hình thành thói quen tiết kiệm và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Thực hiện CVĐ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung vận động cán bộ, HV đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thông qua mô hình Câu lạc bộ “Ngôi nhà xanh”, “Gia đình hạnh phúc”, “Trang bị đèn chiếu sáng làng quê”, “Vận động hộ gia đình HV tự trang bị sọt rác bảo vệ vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp”. Các mô hình này đã nhận được sự tham gia đông đảo của HV. Theo chị Phan Thị Ngọc Lợi, để CVĐ này đi vào chiều sâu, những hộ gia đình chưa đạt các tiêu chí, hội chỉ đạo cơ sở hội tổ chức rà soát số lượng, xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Ngoài ra, hội phát động mỗi tổ chức hội cấp xã chọn 1 tuyến đường thực hiện công trình phụ nữ tự quản “xanh, sạch, đẹp” nhằm thực hiện nội dung CVĐ gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Song song đó, tổ chức hội từ huyện đến các xã đã thực hiện các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa như: “Tặng 10 sổ tiết kiệm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”, xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Tu sửa các đường giao thông nông thôn”, lắp đặt cống thoát nước, “Thắp sáng làng quê” với tổng số tiền các công trình hơn 200 triệu đồng. Mỗi tháng, hội còn tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng và nhận đỡ đầu cho 378 trường hợp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Với đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm trong phong trào cùng hoạt động, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên luôn được đổi mới về nội dung và phương thức. Thời gian qua, hội đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết thêm: “Trong thời gian tới, hội sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Hội sẽ phấn đấu mỗi HV thực hiện ít nhất một việc “làm theo Bác”, tiếp tục vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững; đồng thời phối hợp xây dựng, thực hiện đề án Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2015-2020 và nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả thu hút HV, xây dựng tổ chức hội vững mạnh…”.

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên