Phụ nữ TX.Bến Cát: Xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”

Cập nhật: 17-08-2016 | 09:09:12

Là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, thời gian qua, hội viên Hội LHPN TX.Bến Cát đã năng động, sáng tạo, thực hiện nhiều phong trào thi đua đem lại hiệu quả cao, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội ở địa phương; khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

 

 

 Lễ khui heo đất của Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. Ảnh: T.T

 Nhiều hoạt động thi đua

Thời gian qua, phong trào thi đua trong chị em phụ nữ ở TX.Bến Cát phát triển mạnh mẽ. Cụ thể là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Các phong trào thi đua được gắn với từng cuộc vận động và được triển khai thực hiện có hiệu quả đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong chị em phụ nữ. Qua đó tạo động lực giúp chị em năng động, sáng tạo trong sản xuất, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các phong trào thi đua lồng ghép với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai theo từng chuyên đề, phù hợp với từng đối tượng chị em. Do đó, các cấp hội đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như nuôi heo đất, đóng góp sổ vàng tiết kiệm, mỗi hội viên một việc tốt… 5 năm qua (2011-2016), Hội LHPN thị xã đã phát động mở 31 sổ vàng tiết kiệm và nuôi được trên 1.500 con heo đất với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Số tiền này được dùng để giúp đỡ hội viên, học sinh nghèo ổn định cuộc sống.

 

 5 năm qua, Hội LHPN TX.Bến Cát đã huy động nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được trên 1,3 tỷ đồng, giúp cho 671 hội viên phụ nữ nghèo được vay vốn. Hưởng ứng đợt huy động tiết kiệm 5.000 đồng do Trung ương hội phát động, hội đã vận động thành lập được 83 tổ tiết kiệm với gần 2.200 thành viên, huy động tiết kiệm gần 430 triệu đồng; nâng tổng số các loại hình tiết kiệm tại chi, tổ hội là 394 tổ với gần 10.000 hội viên.

 

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Chủ tịch Hội LHPN TX.Bến Cát cho biết: “Những kết quả của các phong trào thi đua trong 5 năm qua chính là yếu tố quan trọng giúp chị em khẳng định được vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Dù ở ngành nghề, lĩnh vực công tác nào, các chị em cũng có tinh thần dám nghĩ, dám làm và tự đổi mới tư duy để phấn đấu vươn lên về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Chăm lo đời sống cho hội viên

Các phong trào thi đua của Hội LHPN TX.Bến Cát còn được gắn liền với việc chăm lo quyền, lợi ích thiết thực, chính đáng của chị em phụ nữ, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp chia sẻ: “Xác định công tác hỗ trợ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, nên thời gian qua, hội đã mở rộng phong trào, lồng ghép với các chương trình xã hội, tạo điều kiện cho chị em vươn lên. Bằng nhiều hình thức, hội đã khơi dậy lòng nhân ái của phụ nữ, nhà hảo tâm và xã hội để quan tâm, giúp đỡ phụ nữ nghèo, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhất là những hộ nghèo do phụ nữ làm chủ. 5 năm qua, hội đã vận động số tiền trên 16 tỷ đồng, giúp cho 100% nữ chủ hộ nghèo và đã giúp cho 535 nữ chủ hộ thoát nghèo”. Bên cạnh giúp đỡ về vốn, hội còn quan tâm đến công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ. Hội đã phối hợp với các ngành mở 26 lớp dạy nghề, thành lập các mô hình liên kết tạo việc làm tại địa phương như: dịch vụ nấu ăn đãi tiệc, phụ nữ giúp việc gia đình… và phối hợp giới thiệu cho 3.500 chị vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhận hàng gia công tại gia đình…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, phong trào xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” đã đem lại hiệu quả thiết thực, chăm lo được cho nhiều đối tượng phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, khó khăn, khuyết tật, đơn thân… Qua đó, giúp chị em ngày càng khẳng định được vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Những giá trị chuẩn mực mới của người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” ngày càng thể hiện rõ nét, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên