Phường Hiệp An (TP.TDM), phường Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát): Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 14-11-2014 | 17:30:28

(BDO) Chiều 14-11, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 7, phường Hiệp An, TP.TDM.  

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự Ngày hội và tặng quà cho các hộ nghèo

Năm qua, nhân dân khu phố 7, phường Hiệp An đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động thi đua yêu nước. Đặc biệt, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thu được nhiều kết quả. Toàn khu phố có 396/412 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96,12%; 347 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong suốt 3 năm liền; 100% khu nhà trọ đạt khu nhà trọ văn hóa, thanh niên chấp hành lệnh gọi nhập ngũ đạt 100%. Bên cạnh đó, khu phố 7 còn đạt và vượt mức chỉ tiêu các nguồn thu thông qua quỹ an ninh quốc phòng, vì người nghèo và quỹ phòng chống thiên tai.

Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương thành tích trong các phong trào thi đua mà nhân dân khu phố 7 đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, ông Phạm Văn Cành mong muốn nhân dân khu 7 tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thi đua xây dựng gia đình văn hóa, tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 

Tại ngày hội, 30 phần quà của các cấp, các ngành cũng được trao cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn khu phố.

* Cũng trong chiều 14-11, khu phố 3, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho 10 hộ nghèo trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa

Khu phố 3, phường Chánh Phú Hòa hiện có 342 hộ, trong đó có 322 hộ đạt gia đình văn hóa. Trong năm 2014, các đoàn thể và tổ dân phố đã có nhiều chương trình hoạt động thiết thực và triển khai đến từng hộ dân các phong trào như: xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế, phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, loại bỏ dần các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan…

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích mà cán bộ, nhân dân khu phố 3 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương tinh thần sôi nổi tham gia các phong trào của bà con nhân dân trong khu phố.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo trên địa bàn phường có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” năm 2014. Đồng thời, đại diện lãnh đạo thị xã trao 3 phần quà cho các hộ nghèo ở khu phố 3.

KIM HÀ-THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên